Giám đốc bệnh viện thông tin về việc bảo vệ đánh người

Liên quan đến sự việc bảo vệ BV Phụ sản Hà Nội hành hung người nhà bệnh nhân diễn ra vào tối 31-10, chiều 1-11, PGS-TS-BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội, đã trao đổi với PV về nội tình sự việc diễn ra tại BV.

Giám đốc bệnh viện thông tin với báo chí.

Theo giải trình BV nhận được, sự việc xảy ra lúc 23 giờ 45 ngày 31-10. Vào thời điểm này, một ô tô sau khi đưa người nhà vào BV Phụ sản Hà Nội cấp cứu đã đỗ trước khu vực phòng cấp cứu và không di chuyển đi nơi khác khiến việc lưu thông không thông thoáng. Do đó bảo vệ BV mới đến để hỏi lái xe thì được biết lái xe đã đậu ở đây khá lâu nhưng chưa lấy vé. Sau đó lái xe đưa cho BV 200.000 đồng để trả tiền và có giải thích sẽ đỗ xe ở đây đợi người nhà, nếu người nhà không có vấn đề gì thì về luôn.

Tiếp đó, bảo vệ xin số điện thoại của lái xe và giải thích vì đây là khu cấp cứu BV, xe ra vào rất đông nên đậu xe ở đây lâu sẽ gây ra ùn tắc, đề nghị lái xe di chuyển đi chỗ khác.

Sự việc bắt đầu do lái xe không chấp nhận yêu cầu của bảo vệ, dùng những từ ngữ không khiếm nhã, văng tục. Tiếp đó lái xe mở cửa xe và đạp bảo vệ ngã xuống đất. Do quá bức xúc hai bên xảy ra xô xát, phải nhờ tới công an đến xử lý.

Sau khi sự việc xảy ra, bảo vệ Lưu Quang Thắng, người được cho là có hành vi xô xát với lái xe, đã báo cáo với bảo vệ trưởng, đồng thời báo cáo giải trình với ban giám đốc BV. Ban giám đốc BV đã họp với các bộ phận liên quan để rút kinh nghiệm, đồng thời đề nghị bảo vệ xin lỗi người lái xe.

Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh cho biết bảo vệ Lưu Quang Thắng (35 tuổi) đã làm bảo vệ ở BV từ năm 2013. Từ trước đến nay ông Thắng là người hiền lành và rất có kinh nghiệm. Mặc dù việc bảo vệ có hành vi đánh lộn với người nhà bệnh nhân là sai, nhưng trong lúc bị người nhà bệnh nhân tấn công thì bảo vệ này đã tự vệ lại.

“Dù nhân viên BV có lỗi hay người nhà có lỗi đi chăng nữa thì việc đánh người nhà bệnh nhân của ông Thắng cũng là vi phạm quy định của BV, chắc chắn BV sẽ có hướng xử lý với bảo vệ này. Việc giằng co, xô đẩy nhau đã dẫn đến sự việc không hay. Nếu bị chửi, bị hành hung trước thì bảo vệ nên nhẫn nhịn thông báo cơ quan công an để xử lý thì mọi việc sẽ diễn biến theo chiều hướng khác và không dẫn đến xô xát” - ông Ánh nói.

"Ban đầu tôi đề nghị bảo vệ đến nhà lái xe xảy ra xô xát với mình để xin lỗi nhưng lo ngại vấn đề an toàn nên tôi đã mời người nhà bị đánh đến viện để bảo vệ xin lỗi công khai" - ông Ánh cho biết.

Theo Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội, hiện tại sự việc đã được báo cáo với chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm