Giám đốc 1 công ty bán SIM card điện thoại bị bắt giam

Chiều 9-5, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định xác nhận cơ quan CSĐT Công an tỉnh này tống đạt các quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thành Vỹ, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại- dịch vụ tổng hợp Tân Phát Đạt (ở TP Quy Nhơn). Ông Vỹ bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công ty TNHH Tân Phát Đạt có dấu hiệu chiếm đoạt tiền hoàn thuế

Theo kết luận thanh tra trước đó, Công ty TNHH Tân Phát Đạt được thành lập với ngành nghề kinh doanh chính là mua bán SIM card điện thoại. Từ năm 2011 đến tháng 1-2014, Công ty Tân Phát Đạt hoàn thuế GTGT chín lần với tổng cộng 62,4 tỉ đồng. Trong khi đó, hiện công ty này còn nợ thuế GTGT, chưa nộp ngân sách Nhà nước hơn 11,8 tỉ đồng.

Kết quả kiểm tra cho thấy đoàn kiểm tra hoàn thuế của Chi cục Thuế TP Quy Nhơn có dấu hiệu tiếp tay cho Công ty Tân Phát Đạt chiếm đoạt tiền hoàn thuế.

Công ty này có dấu hiệu mua hóa đơn GTGT nhưng không có hàng hóa, đồng thời hợp thức hồ sơ để chiếm đoạt hơn 29 tỉ đồng tiền hoàn thuế của Nhà nước. Việc cố ý hoàn thuế GTGT sai quy định cho Công ty Tân Phát Đạt đã gây thất thoát ngân sách Nhà nước với số tiền lớn như trên. Sai phạm này có trách nhiệm của Cục Thuế Bình Định, Chi cục Thuế Quy Nhơn.

Đến cuối năm 2018, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao chánh Thanh tra tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ vụ chiếm đoạt tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) sang cơ quan điều tra Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, trong đó có làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của nhiều cán bộ lãnh đạo Cục Thuế Bình Định, Chi cục Thuế TP Quy Nhơn có liên quan đến chiếm đoạt tiền hoàn thuế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm