Giám định thương tích cô giáo bị đánh động thai

Ngày 25-3, chị PTH (21 tuổi), cô giáo thực tập tại Trường Mầm non Việt-Lào (phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An), người bị phụ huynh đánh, bắt quỳ xin lỗi, đang được tiếp tục điều trị, theo dõi tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An. Hiện sức khỏe cô H. đã dần ổn định.

Trao đổi với chúng tôi, cơ quan Công an TP Vinh cho biết đang làm thủ tục trưng cầu giám định thương tích của cô H. để làm cơ sở xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với phụ huynh là bà Phan Thị Nghĩa.

Ngoài việc xác minh sự việc bà Nghĩa đánh cô H., công an đã gặp những người chứng kiến để xác minh làm rõ thông tin có hay không việc bà Nghĩa bắt cô H. quỳ xin lỗi con trai mình (năm tuổi), vì cho rằng cô H. đánh cậu bé. Đồng thời công an cũng đang làm rõ có hay không việc cô H. đánh con bà Nghĩa bầm ở chân.

Thông tin ban đầu cho hay qua làm việc với cơ quan chức năng, bà Nghĩa thừa nhận có đánh cô H. và có bắt cô H. quỳ nhưng theo bà Nghĩa là “quỳ không lâu”.

Cô giáo H. đang được theo dõi tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An. Ảnh: ĐẮC LAM

Trong khi đó cô H. khẳng định: “Tôi không có đánh con bà H. Nếu công an xác minh được việc tôi đánh học sinh thì tôi chịu tội trước pháp luật”.

Cô H. bức xúc nói: “Trước mặt phụ huynh và các bé trường mầm non mà bà Nghĩa bắt tôi quỳ xuống thì thấy rất xấu hổ với mọi người…”.

Theo cô H., cô không làm gì mà chị phụ huynh bắt cô quỳ như vậy là sai. “Tôi rất mong cơ quan chức năng làm rõ để trả lại lẽ công bằng ”.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 21-3, bà Nghĩa đến Trường Mầm non Việt-Lào đón con trai về nhà thì phát hiện phía trước cẳng chân trái của con có vết bầm tím. Sáng hôm sau, bà Nghĩa đưa con đến trường và yêu cầu giáo viên làm rõ vết bầm trên chân con rồi đánh cô H. vì cho là cô có liên quan đến vết bầm đó.

Cô H. kể lại: “Sáng 22-3, em cho các học sinh trong lớp uống sữa thì chị Nghĩa bồng con vào lớp. Chị ấy hỏi gì con mình em không nghe rõ nhưng thấy bé nhìn em. Rồi chị Nghĩa hỏi em là “có phải em đánh con chị không”?. Em trả lời em không đánh. Chị ấy nói em đánh em đừng có cãi rồi lao vào đánh em, đấm vào bụng, vào lưng em. Mặc dù em có nói em đang mang bầu nhưng chị ấy vẫn không dừng. Lát sau có mấy phụ huynh tới can ngăn nhưng không được. Thế rồi chị ấy nói nếu em quỳ xin lỗi con chị thì chị sẽ tha cho em. Vì đứa con trong bụng, em đã quỳ xuống”. Sau đó cô H. đã được đưa đi cấp cứu vì động thai.

Một bác sĩ ở Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An cho biết cô H. được đưa đến cấp cứu trong tình trạng đang mang thai tuần thứ 13, bánh nhau có dấu hiệu bóc tách, đe dọa sẩy thai.

Về vụ việc trên, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Vinh phối hợp với công an xác minh làm rõ, xử lý nghiêm hành vi của phụ huynh.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, trong báo cáo của Trường Mầm non Việt-Lào lên cơ quan chức năng lại không có phần phụ huynh Nghĩa bắt cô giáo thực tập quỳ xin lỗi.

Chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo của Trường Mầm non Việt-Lào để làm rõ thêm các vấn đề liên quan nhưng nhà trường đã từ chối tiếp xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm