'Giải thoát' 4.000 công nhân trong buổi cháy giả

Theo đó, tình huống giả định vào khoảng 10 giờ ngày 15-4, xảy ra cháy nhà xưởng khu C do chập điện thiết bị tiêu thụ trong khu hàng mẫu gây cháy và có khả năng phát triển sang khu hàng hóa thành phẩm, nguyên vật liệu và dây chuyền sản xuất liền kề thành đám cháy lớn.

Hàng ngàn công nhân Công ty Pouyuen tháo chạy ra ngoài trong tình huống cháy giả định.

Diện tích đám cháy ước tính vào khoảng 4.000 m2. Giả định có khoảng 5.000 công nhân đang làm việc thời điểm xảy ra cháy. Nhiệt độ đám cháy và khói nhanh chóng phủ lấp lối thoát làm cho khoảng 50 người mắc kẹt. Đám cháy nhanh chóng lan rộng và có nguy cơ gây sụp đổ công trình.

Lực lượng cảnh sát PCCC huy động nhiều phương tiện cùng nhân lực phục vụ công tác thực tập.

Lực lượng cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp với lực lượng cơ sở, các lực lượng công an, quân sự, y tế, chữ thập đỏ… với khoảng 400 người triển khai khống chế hỏa hoạn. 64 phương tiện các loại của 24 đơn vị. Trong đó có 13 xe nước, hai xe thang và nhiều phương tiện chuyên dụng khác.

Các đơn vị có liên quan cũng phối hợp nhằm tạo sự thuần thục trong thực tế.

Trong buổi diễn tập, lực lượng tại chỗ đã hướng dẫn thoát nạn cho 3.950 công nhân thoát ra ngoài và sử dụng biện pháp cứu hỏa tại chỗ, di chuyển những người bị nạn. Tài sản được di dời ra bên ngoài.
Trong tình huống được đặt ra, cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp tiến hành tiếp cận, đồng loạt phun nước dập tắt đám cháy sau đó. 

Đám cháy được tính toán là xuất phát từ khu vực chứa nhiều nguyên vật liệu may mặc.

Trong quá trình di chuyển người gặp nạn, tình huống đặt ra là có hàng chục công nhân bị mắc kẹt.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, buổi thực tập kết thúc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm