Giải cứu người bị chồng cũ dùng súng khống chế trong đêm

Khuya 20-7, công an phường Hồng Sơn, TP Vinh (Nghệ An) nhận được tin người dân báo ở địa bàn này đang có vụ khống chế người bằng súng. Năm cảnh sát được cử đến hiện trường.

Nguyễn Thành Châu bị đưa lên xe dẫn giải về trụ sở.
Nguyễn Thành Châu bị đưa lên xe dẫn giải về trụ sở. Ảnh: cắt từ clip.

Nắm được thông tin, Nguyễn Thành Châu (54 tuổi) dùng súng khống chế đòi giết cả gia đình vợ cũ (bà Nguyễn Thị Thu, 44 tuổi, cùng 3 con và 2 cháu nhỏ) rồi tự tử, cảnh sát đã bàn nhanh chiến thuật giải cứu những con tin đang ở trong nhà. Cùng thời điểm đó, lực lượng 113 có mặt thuyết phục Châu buông súng đầu hàng.

Sau hơn một giờ, người đàn ông 54 tuổi mới nghe theo lời khuyên của cảnh sát.

Khám xét tại nhà, cơ quan công an thu được hai khẩu súng, một số phụ tùng chế tạo súng, 3 bình xịt hơi cay, 21 viên đạn chì.

Tại cơ quan điều tra, Châu khai hai vợ chồng ly hôn nhưng vẫn ở chung một nhà. Tối 20-7, ông ta nói chuyện với bà Thu đề nghị nối lại tình cảm nhưng không có kết quả. Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn.

Tang vật thu được khi khám xét nhà kho của Châu.
Tang vật thu được khi khám xét nhà kho của Châu.

Châu đã sang nhà kho ở gần đó lấy khẩu súng mang về dọa giết cả nhà rồi tự tử. Người đàn ông này cũng khai nhận hai khẩu súng là do trong quá trình mua sắt vụn nên thu nhặt được và về tự chế thêm.

Sáng 21-7, cảnh sát 113 Nghệ An đã giao Nguyễn Thành Châu và tang vật cho công an TP Vinh tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm