Giải cứu hai con tin trong nhà khóa kín

Trước đó, khoảng 12 giờ 15 cùng ngày, một thanh niên cầm túi xách đi bộ đến ngã ba Huỳnh Tịnh Của - Lý Chính Thắng (quận 3) thì tháo chạy khi gặp nhóm công an địa phương. Thấy lạ, tổ tuần tra bám theo. Đến căn nhà số 71/1 Huỳnh Tịnh Của (phường 8, quận 3), thanh niên này chạy vào rồi đóng chặt cửa.

Đây là căn nhà cho thuê phòng có nhiều người ở trọ. Lúc này lực lượng chức năng phát hiện một nữ sinh và một bé gái còn ở bên trong, chưa thoát được. Các chiến sĩ công an ra sức thuyết phục nhưng người này lớn tiếng la lối, tay cầm dao cố thủ bên trong và không đưa ra yêu cầu gì. Lực lượng dân quân, công an địa phương và hàng chục cảnh sát quận 3 nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Các hướng ra vào căn nhà và xung quanh hiện trường được lập rào chắn, phong tỏa nghiêm ngặt. Cảnh sát chia ra nhiều hướng đột nhập lầu trên của căn nhà 71/1.

Sau hơn ba giờ, đến 15 giờ 30, nữ sinh cùng cháu gái ở tại tầng 2 được các chiến sĩ giải cứu ra ngoài an toàn. Riêng thanh niên đang cố thủ ở tầng trệt, một tay giữ túi xách, một tay cầm dao kề cổ mình với ý định tự sát. Cảnh sát đã áp sát, đoạt được dao rồi khống chế, bắt giữ đối tượng. Thanh niên này luôn kêu gào, tâm lý không được ổn định và có nhiều biển hiện lạ nên được đưa vào BV Nhân dân 115 để kiểm tra sức khỏe. Qua xác minh, danh tính người thanh niên là Nguyễn Thế Đại (30 tuổi, quê Hải Phòng). Khám xét trong túi xách của Đại có ít bộ áo quần và con dao. Công an cắt cử lực lượng theo dõi tại bệnh viện, chờ Đại ổn định tâm lý sẽ tiếp tục lấy lời khai, làm rõ.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm