Giải cứu con tin, thiếu tá công an bị đâm trọng thương

Theo tin từ BV Bạch Mai (Hà Nội), gần 4 giờ ngày 27-11, Thiếu tá Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội, được chuyển vào phòng mổ cấp cứu với vết thương ở cổ phía phải sâu 8 cm.

Sau gần một tiếng đồng hồ, ca mổ cấp cứu hoàn tất. Hiện Thiếu tá Sơn đã qua cơn nguy kịch và được chăm sóc hậu phẫu. Theo các bác sĩ, vết thương sát các mạch máu lớn, nếu chỉ chệch đi một chút sẽ vô cùng nguy hiểm.

Theo đó, vào khoảng 2 giờ 40 phút sáng 27-11, trong lúc đi tuần, lực lượng bảo vệ của BV Bạch Mai thấy một người đàn ông đang khống chế một phụ nữ mặc quần áo bệnh nhân tại khoa Tiêu hóa.

Bệnh viện lập tức huy động lực lượng bảo vệ đến khu vực này, đồng thời báo Công an phường Phương Mai và Công an quận Đống Đa.

Người đàn ông cầm dao khống chế nữ bệnh nhân đi theo lối cầu thang bộ xuống sảnh bệnh viện, sau đó đi ra phía vườn hoa. Ít phút sau, Thiếu tá Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai, có mặt và thuyết phục người này bỏ vũ khí nhưng không được.

CAQ Đống Đa lấy lời khai của nghi phạm. Ảnh: CTV

CAQ Đống Đa lấy lời khai của nghi phạm. Ảnh: CTV

Người đàn ông yêu cầu lực lượng công an phải có xe đưa hắn cùng vợ là bệnh nhân đang điều trị tại khoa Tiêu hóa về Ninh Bình, đồng thời yêu cầu Thiếu tá Sơn phải lên xe cùng.

Thiếu tá Sơn đồng ý làm theo yêu cầu. Thiếu tá Sơn lên xe cùng tài xế, người đàn ông, vợ anh ta và nữ bệnh nhân đang bị anh ta khống chế. Đi theo phía sau có xe cấp cứu của BV Bạch Mai và lực lượng công an…

Xe di chuyển khỏi bệnh viện khoảng 3-4 km, trong lúc chờ dừng đèn đỏ tại khu vực Bến xe Nước Ngầm, người đàn ông bất ngờ mở cửa đạp nữ bệnh nhân bị khống chế xuống xe, sau đó cầm dao nhào lên đâm thẳng vào cổ của Thiếu tá Sơn.

Trong giây phút giằng co, Thiếu tá Sơn giữ được con dao không để đối tượng đâm tiếp. Sau đó, với sự hỗ trợ của đồng đội đi phía sau, người này đã bị khống chế và đưa về Công an quận Đống Đa.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đến tận giường bệnh thăm, động viên Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương đến tận giường bệnh thăm, động viên Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn. Ảnh: CTV

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cùng đại diện chỉ huy các phòng chức năng CATP thăm, động viên gia đình Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cùng đại diện chỉ huy các phòng chức năng CATP thăm, động viên gia đình Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn. Ảnh: CTV

Theo các bác sĩ BV Bạch Mai, vợ người này bị viêm tụy cấp (quê ở Yên Mô, Ninh Bình), vào BV Bạch Mai điều trị ngày 23-11 tại khoa Tiêu hóa. Nữ bệnh nhân (ở Sóc Sơn) bị anh ta khống chế nằm cùng phòng với vợ anh ta.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, một xe cấp cứu của bệnh viện đi ngay phía sau đã tiến hành sơ cứu kịp thời, sau đó chuyển ngay bệnh nhân về bệnh viện mổ cấp cứu (cách hiện trường 3-4 km). Trong lúc đó, Phòng Cấp cứu ngoại của BV Bạch Mai cũng được yêu cầu chuẩn bị phòng mổ. Ngoài vết thương ở cổ, Thiếu tá Sơn cũng bị đứt tay do tóm vào lưỡi dao.

Cho đến thời điểm này, sức khỏe của Thiếu tá Sơn đã qua cơn nguy kịch. Vụ việc đang được điều tra làm rõ tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm