Giải cứu 6 người trong đám cháy căn nhà 3 tầng

Khoảng 21 giờ 30 ngày 8-1, nhiều người đi ngang qua căn nhà ba tầng số 79 Bạch Đằng (phường 14, quận Bình Thạnh) phát hiện khói lửa bùng phát từ tầng trệt nên hô hoán, cảnh báo.

Hỏa hoạn bùng phát và lan ra ở hai căn nhà trên đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh tối 8-1.

Tuy nhiên những người ở tầng trên không hề hay biết. Trong khi đó, khói lửa nhanh chóng lan rộng bao trùm tầng một. Đến lúc này những người ở tầng trên căn nhà hoảng hốt la hét, kêu cứu.

Cụ ông trên 90 tuổi bị bỏng và ngạt khói được đưa ra khỏi đám cháy.

Khói lửa ngày càng bốc cao. Trong khi đó ở tầng trệt do điện bị chạm chập nên tạo ra nhiều tiếng nổ cùng tia lửa. Những người dân huy động bình cứu hỏa tại chỗ để khống chế hỏa hoạn nhưng cổng chính bị khóa trái nên việc tiếp cận gặp khó khăn. Lửa lan dần sang căn nhà số 81 ở bên cạnh và bùng phát dữ dội do gặp vật liệu dễ cháy.
Nhận được thông tin, Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh huy động chín phương tiện cùng 52 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để khống chế hỏa hoạn.

Vụ việc thu hút đông đảo người dân theo dõi.

Các chiến sĩ tiến hành phá cửa, bắc thang qua những căn nhà lân cận đưa những người mắc kẹt xuống đất an toàn. Tuyến đường Bạch Đằng từ giao lộ với đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đến đường Đinh Bộ Lĩnh bị phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy, các lực lượng phối hợp triển khai các biện pháp an toàn hỗ trợ dập lửa.

Đám cháy đã thiêu rụi nhiều tài sản trong hai căn nhà.

Đại tá Nguyễn Văn Quyên, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh, cho biết đã tiến hành giải cứu được sáu người trong đám cháy, trong đó có một cụ già 92 tuổi và cháu bé 10 tuổi. “Các chiến sĩ PCCC đã nhanh chóng tiếp cận và đưa cả gia đình nạn nhân xuống đất an toàn trong lúc khói lửa dữ dội. Đặc biệt là cụ ông 92 tuổi, bị bệnh nặng nằm trên giường. Đây thực sự là một điều may mắn” - Đại tá Quyên nói.

Theo quan sát, cụ già bị bỏng khá nặng; những nạn nhân khác được đưa vào bệnh viện để sơ cấp cứu.
Sau ít phút đám cháy đã được khống chế.
Nguyên nhân hiện đang được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm