Giả vờ ngất xỉu, nhờ bảo vệ mua nước để lấy xe SH dựng trước cửa hàng

Ngày 23-10, Công an phường Tân Chánh Hiệp (quận 12, TP.HCM) lập hồ sơ, lấy lời khai vụ trộm cắp xe máy xảy ra trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, trưa 21-10, ông Nguyễn Cảnh Đ (65 tuổi, ngụ quận 12) đang làm bảo vệ tại cửa hàng Co.op Food trên đường Đông Bắc thì có một thanh niên đi xe máy tới.

Ông Đại vừa quay vào cửa hàng để mua giùm thì kẻ gian tiếp cận, lấy trộm xe. Ảnh chụp từ camera an ninh

Người này gục xuống đầu xe, nói rằng bị say nắng, nhờ mua giúp một chai nước. “Tôi thấy anh ta tội nghiệp, đưa ra 4.000 đồng nên chạy vào mua giúp một chai nước suối” – ông Đại nói.

Ông Đại vừa quay lưng đi thì một thanh niên từ bên cửa hàng, lẻn tới dắt chiếc xe SH Mode rồi nổ máy, tháo chạy.

Ông Đại cho biết cuộc sống khó khăn nhưng phải đền xe cho khách. Ảnh: NT

Cùng lúc đó, nam thanh niên nhờ ông Đại mua nước cũng lên xe, mà không hề có biểu hiện say nắng hay mỏi mệt. Toàn bộ diễn biến được camera an ninh ghi lại.

“Do người chủ xe quên rút chìa khóa nên trộm đã chủ động nhắm tới dàn cảnh. Bản thân tôi thì hay thương người, họ nhờ là giúp ngay” – ông Đại buồn bã.

Ông Đại cũng cho biết mình đã làm bảo vệ nhiều nơi và mới làm bảo vệ tại cửa hàng chừng mấy tháng. Nhiều năm làm bảo vệ, đây là lần đầu tiên ông bị lừa như vậy.

Cửa hàng nơi xảy ra vụ dàn cảnh trộm. Ảnh: NT

Theo tìm hiểu, ông Đại có gia đình, sống ở gần đó. Tiền lương một tháng bảo vệ khoảng năm triệu đồng.

Trong khi đó, chị H. chủ nhân chiếc xe máy hiệu SH Mode bị trộm lấy mất cho biết chiếc xe chị mua hơn 60 triệu đồng, bên trong xe có một số giấy tờ tùy thân.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm