Giả trợ lý cán bộ Thành ủy TP.HCM lừa 1 tổng giám đốc

Theo Cơ quan CSĐT Công an quận 1, Sang biết được số điện thoại cá nhân của một tổng giám đốc (TGĐ) công ty đầu tư tài chính có trụ sở tại quận 1 nên chủ động liên hệ. Sang xưng tên là Tuấn, trợ lý của một cán bộ cấp cao đang công tác tại Thành ủy TP.HCM và ngỏ lời huy động tiền bạc để làm từ thiện cho bà con nghèo dịp Tết nguyên đán.

Do có chuẩn bị từ trước những thông tin về vị cán bộ cùng tài ăn nói lưu loát, sau nhiều lần nhắn tin, gọi điện thoại, Sang chiếm được lòng tin của TGĐ này. “Sang nói hiện đã giáp Tết nên vận động tài trợ 500 phần quà gửi tặng cho bà con nghèo, tổng số tiền là 750 triệu đồng” - một cán bộ điều tra nói.

Vị TGĐ nói rằng sẽ tạm ứng trước cho Sang 200 triệu đồng (là tiền vay mượn) và hứa sẽ vận động các mạnh thường quân, bạn bè để đủ tiền. Riêng số tiền 200 triệu đồng sẽ được một nữ thư ký chủ động liên hệ và đưa trực tiếp cho Sang.

Nữ thư ký sau đó sắp xếp một cuộc hẹn tại trụ sở công ty ở quận 1 để trao tiền từ thiện. Tuy nhiên, qua kiểm tra thấy một số thông tin Sang cung cấp chưa chính xác nên đã báo với cảnh sát để trợ giúp xác minh.

10 giờ sáng 17-1, Sang đến trụ sở công ty để lấy tiền thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đưa về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan điều tra, Sang thừa nhận không phải là trợ lý của cán bộ cấp cao như đã thể hiện.

Qua kiểm tra, trong điện thoại của Sang vẫn còn lưu nhiều tin nhắn xưng là cán bộ, trợ lý của một số cán bộ cấp cao khác để liên hệ với nhiều người. Do đó, cảnh sát nghi ngờ nạn nhân của Sang không chỉ có một. Hiện Công an quận 1 đang mở rộng điều tra vụ việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm