Giả thợ sửa ống nước vào nhà lấy gần 1 tỉ đồng

Ngày 30-8, Công an quận 6, TP.HCM cho biết đang điều tra, truy xét người đàn ông giả làm thợ sửa ống nước vào nhà dân lấy đi nhiều ngoại tệ, tiền mặt.

Hình ảnh của người đàn ông được camera an ninh ghi lại. 

Theo thông tin trình báo, khoảng 8 giờ sáng hôm trước, bà Ngô Thị Y. (68 tuổi) ngụ đường Văn Thân, phường 8 (quận 6) đang ở nhà thì một người đàn ông đi tới gọi cửa.

Người đàn ông hỏi con trai bà Y. thì bà cho biết con đã đi làm, chỉ có một mình ở nhà. Thấy vậy, người này nói đúng tên con trai bà Y. và cho biết mình được gọi tới sửa ống nước nhà vệ sinh.

Thấy đúng tên con trai, trong khi đường ống nước lại bị hỏng nên bà Y. mở cửa cho vào.  

Người đàn ông khi vào nhà vệ sinh thì nhờ bà Y. lấy cho một số dụng cụ sửa ống nước. Khi bà đi lấy đồ ở lầu dưới thì người này lẻn vào phòng ngủ của con gái bà Y. lấy đi số tiền gồm 200 triệu và 35.000 đôla Mỹ.

Nhận tin trình báo, Công an quận 6 đã xuống hiện trường lấy lời khai, thu thập chứng cứ và trích xuất camera để nhận diện đối tượng.

Theo đó, người đàn ông được xác định tầm trung tuổi, mặc áo sơ mi, quần tây, đi trên chiếc xe Wave RS, đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang.

Theo một cán bộ Công an quận 6, đây không phải là thủ đoạn mới nhưng do thiếu cảnh giác nhiều người đã bị các đối tượng lừa để được vào nhà, sau đó lợi dụng sơ hở trộm tài sản.

Một vụ trộm tương tự xảy ra ngày 27-8 tại một căn nhà trên địa bàn phường 10, quận 6, đối tượng cũng giả bộ vào sửa ống nước và cạy tủ lấy đi 140 triệu đồng.

Công an cũng đưa ra cảnh báo đối với người dân, những đối tượng này đều nhắm vào nhà có người già, người giúp việc ở một mình để thực hiện thủ đoạn. Người dân cần cảnh giác, dặn dò người thân không cho người lạ vào nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm