Giả thanh tra sở GD&ĐT tổ chức hội nghị với nhà trường

Ngày 30-6, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang mở rộng vụ án sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Đinh Văn Thái lúc bị bắt - Ảnh L.Q.LOAN

Theo điều tra, từ tháng 5-2019 đến tháng 7-2019, Đinh Văn Thái (28 tuổi, quê Hà Tĩnh) truy cập vào website của các trường trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Đak Lak, Khánh Hòa, Sơn La… để thu thập thông tin, số điện thoại của các giáo viên.

Kế đó, Thái xâm nhập vào tài khoản facebook, Zalo để lấy cắp thông tin của những người này.

Thái dùng nhiều sim điện thoại rác, sử dụng chức năng gọi hội nghị để gọi trực tiếp đến Ban Giám hiệu nhà trường, tự xưng là Thanh tra Sở GD&ĐT đang thực hiện việc thanh tra về quá trình tuyển dụng, thu nhập của giáo viên.

Thái đe dọa, yêu cầu các giáo viên cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng gồm số tài khoản, tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã OTP do hệ thống cung cấp để phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra. Sau khi có được các thông tin trên, Thái đăng nhập và thực hiện việc chuyển tiền sang các tài khoản khác để chiếm đoạt.

Người này có hai tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thường xuyên di chuyển đến nhiều địa bàn từ Thái Nguyên đến TP.HCM. Hiện, công an đang ra thông báo truy tìm những nạn nhân liên quan.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm