Giả sửa điện, nước thực hiện 22 vụ trộm tiền tỉ khắp TP.HCM

Ngày 16-7, Công an quận Thủ Đức đã khởi tố, bắt tạm giam và chuyển giao Trần Văn Đăng (tự Đăng mèo, SN 1975, ngụ Tân Bình) cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để xử lý về tội trộm cắp tài sản.

Trần Văn Đăng tại cơ quan công an. Ảnh: TỰ SANG

Đăng là người đã thực hiện liên tiếp 22 vụ trộm cắp tài sản tại khắp địa bàn thành phố như: Thủ Đức, quận 6, Bình Tân và huyện Hóc Môn với tổng giá trị tài sản lên tới hơn 4,2 tỉ đồng.

Thủ đoạn Đăng sử dụng là giả nhân viên sửa điện, đường ống nước tìm đến những nhà cao tầng có người già, trẻ em, người giúp việc ở nhà.

Sau đó, Đăng nói rằng được chủ nhà yêu cầu đến sửa điện, nước rồi lợi dụng sơ hở của người nhà lẻn vào các phòng ngủ trộm tài sản, tiền bạc rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Công an khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ việc vào ngày 15-4. Ảnh: TỰ SANG

Cụ thể, ngày 15-4 Đăng đến một ngôi nhà trên đường số 9, phường Linh Chiểu và yêu cầu người giúp việc mở cửa với lý do chủ nhà gọi đến sửa đường ống nước.

Đăng đưa bơ cho người giúp việc và cho biết chủ nhà nhờ mang qua. Khi người giúp việc mang bơ vô nhà bếp thì Đăng lên lầu 1 và lẻn vào phòng ngủ lấy 150 triệu đồng, 14.000 USD, vòng vàng, nữ trang… với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng.

Hay ngày 20-6-2019, Đăng đến một căn nhà trên đường Hoàng Diệu 2, Phường Linh Chiểu gặp hai cháu bé nói ba mẹ gọi đến sửa ống nước. Khi cháu bé mở cửa, Đăng đã vào nhà lấy 7 đồng hồ đeo tay các loại, nhẫn vàng, điện thoại và 37 triệu đồng.

Ngoài ra, vào ngày 15-9, cũng với thủ đoạn giả nhân viên sửa ống nước, Đăng đã vào nhà lấy trộm gần 300 triệu đồng rại một căn nhà ở đường 7, phường Tam Phú.

Đặc biệt, vào 8-2019 Đăng đã lấy trộm 200 triệu đồng và 35 ngàn USD tại một căn nhà ở quận 6.

Tang vật công an thu giữ từ Đăng. Ảnh: TỰ SANG

Theo Công an quận Thủ Đức, sau khi gây ra các vụ việc, Đăng thường di chuyển sang các địa bàn khác tiếp tục trộm cắp để tránh bị công an theo dõi.

Tính từ năm 2018 đến thời điểm bị bắt Đăng đã thực hiện tổng cộng 22 vụ, với tổng giá trị tài sản trộm cắp được là hơn 4,2 tỉ đồng.

Khi vào cuộc điều tra, Công an quận Thủ Đức đã đi đến tận ĐăkNông để xác minh nghi phạm. Đồng thời, giai đoạn này, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Công an quận Bình Tân cũng phát thông báo, hình ảnh  từ cameraan ninh truy tìm người không rõ tên tuổi trộm cắp tài sản.

Qua nhiều ngày liền lần theo dấu vết Đăng để lại, ngày 10-7, Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ Đăng tại khu du lịch 5 sao tại Vũng Tàu khi Đăng đang đi du lịch.

Làm việc với công an, Đăng thừa nhận đã thực hiện 22 vụ trộm cắp, tài sản Đăng lấy được đều đem đi đá gà tại nhiều quận, huyện ở TP.HCM và cả Campuchia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm