Giả quản lý thị trường lừa tiền tiểu thương

Theo trình bày của chị Lê Thị L. (chủ một shop quần áo trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Nẵng), giữa tháng 3-2014, có hai người (một nam, một nữ) đi xe máy, mặc đồng phục, tự xưng là cán bộ QLTT đòi kiểm tra chứng từ, hóa đơn. Hai người này yêu cầu chị L. phải nộp phạt hơn 3,6 triệu đồng, muốn êm xuôi nên chị L. làm theo. Sau khi nhận tiền, hai “cán bộ QLTT” để lại trên bàn biên lai nhận tiền rồi bỏ đi.

Tương tự, chị Trịnh Thị H. (nhân viên shop quần áo trên đường Núi Thành, Đà Nẵng) phản ánh có hai người phụ nữ xưng là cán bộ QLTT đến đưa tờ phiếu thu 450.000 đồng nói là nộp phí. Hóa đơn sẽ gửi sau. Trước khi đi hai người còn lấy mấy bộ quần áo cho vào túi xách và hẹn: “Ngày mai đến Chi cục QLTT TP Đà Nẵng thanh toán”. Tuy nhiên, khi đến trụ sở Chi cục, chị H. mới biết mình bị lừa.

Chị Lương Thị L. (một doanh nghiệp có trụ sở trên đường Hải Phòng) bị hai người tự xưng là cán bộ đội 6 - Chi cục QLTT TP Đà Nẵng đến yêu cầu kiểm tra nguồn gốc hàng hóa. Sau đó họ gợi ý chị L. phải đưa 3,6 triệu đồng rồi bỏ đi. Phát hiện mình bị lừa, chị L. đến báo công an.

Theo Chi cục QLTT TP Đà Nẵng, cán bộ khi đi kiểm tra phải tuân thủ các quy định như mặc đồng phục ngành, có phù hiệu, bảng tên rõ ràng… Hiện Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đang tiến hành điều tra, làm rõ các trường hợp mạo danh QLTT để lừa đảo nói trên.

LỆ THỦY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm