Giả nhiếp ảnh gia, lừa đảo thiếu nữ mê chụp ảnh

Công an phường 13 (quận 10, TP.HCM) lập hồ sơ, bàn giao Trần Quý Lâm (22 tuổi, Khánh Hóa) cho CSĐT quận 10 để tiếp tục điều tra về hành vi lửa đảo, trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Lâm đang là sinh viên năm cuối khoa cơ khí một trường đại học. Lâm tạo tài khoản ở nhiều trang mạng xã hội với nick name cùng ảnh đại diện là nữ nhằm kết bạn với nhiều thành phần khác nhau. Khi bắt gặp một bạn gái có dáng chuẩn, Lâm sẽ lân la làm quen và giới thiệu bản thân là nhân viên của một công ty, đang tìm người đẹp để chụp ảnh. Sau khi “dụ” được các cô gái đồng ý chụp ảnh, Lâm đưa số điện thoại của mình và nói đó là số của “nhiếp ảnh gia”.

 Trần Quý Lâm tại cơ quan điều tra

Sáng 13-8, Lâm hẹn một cô gái tại quán thức ăn nhanh đường Tô Hiến Thành (quận 10) bàn về việc chụp ảnh. Lâm nói sẽ chụp miễn phí và yêu cầu nạn nhân đi thay đồng phục. Sau đó, Lâm ôm túi xách của cô gái trong có giấy tờ tùy thân, một điện thoại Iphone 4S và 1,2 triệu bỏ trốn.

Đến trưa, Lâm tiếp tục hẹn một “con mồi” khác ở đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3) gặp mặt. Khi đang thực hiện chiêu thức lừa đảo của mình thì Lâm bị công an ập vào bắt quả tang.

Tại trụ sở cơ quan điều tra, Lâm khai do thiếu nợ cá độ bóng đá nên nghĩ ra cách trên để lửa đảo, kiếm tiền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm