Giả nhân viên viễn thông để lừa đảo bằng việc lắp WiFi

Ngày 20-12, Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết vừa bắt quả tang Bùi Văn Tuấn, Trần Văn Nhơn (xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) có hành vi giả danh nhân viên nhà mạng đến ký hợp đồng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của dân.

Bùi Văn Tuấn, Trần Văn Nhơn tại cơ quan công an.

Theo đó, vào ngày 17-12, Tuấn và Nhơn đến gia đình anh L. (xã Ia Pết), tự xưng là nhân viên FPT để đề cập việc thuê đất đặt cột ăngten phát sóng điện thoại trong vòng 10 năm, giá thuê 4 triệu đồng/tháng, quy ra 10 năm là 480 triệu đồng.

Họ nói công ty sẽ trả 240 triệu đồng trong năm năm đầu, năm năm còn lại chủ nhà muốn được số tiền còn lại thì phải lắp đặt mạng WiFi trong vòng 10 năm với số tiền 24 triệu đồng. Nếu muốn được miễn phí năm năm thì chủ nhà phải đưa trước số tiền 12,6 triệu đồng, khi ký hợp đồng thuê đất thì chủ nhà sẽ được tặng thêm một điện thoại di động.

Nghe bùi tai, anh L. đã đồng ý ký hợp đồng và giao số tiền 12,6 triệu đồng cho hai người này. Khi Tuấn, Nhơn nhận tiền thì lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

Trước đó, trong tháng 10 và tháng 11-2019, tại địa bàn huyện Đak Đoa cũng đã xảy ra hai vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm