Giả nhân viên ngân hàng lừa mua iPhone… chiếm đoạt 2 tỉ đồng

Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 3, TP.HCM vừa khởi tố, bắt giam Phạm Thanh Tuấn (sinh năm 1981), ngụ quận 6 để điều tra về hành vi làm giả con dấu, giấy tờ của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Do thua cá độ, Tuấn giả nhân viên ngân hàng đến các công ty mua các sản phẩm công nghệ đắt tiền nhằm chiếm đoạt

Do thua cá độ, Tuấn giả nhân viên ngân hàng đến các công ty mua các sản phẩm công nghệ đắt tiền nhằm chiếm đoạt.

Theo đó, Tuấn từng là một nhân viên thiết kế đồ họa của một ngân hàng trên địa bàn TP.HCM. Tuấn biết một số ngân hàng thường ký các hợp đồng mua hàng điện tử để thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng.
Do thua cá độ nên Tuấn nảy sinh ý định đóng giả nhân viên ngân hàng để lừa mua các thiết bị điện tử có giá trị. Để thực hiện, Tuấn tải, thiết kế các chữ ký, con dấu để làm các giấy tờ phục vụ lừa đảo.
Tuấn lừa đảo nhiều nơi với tổng số tiền ước tính gần 2 tỷ đồng

Tuấn lừa đảo nhiều nơi với tổng số tiền ước tính gần 2 tỉ đồng.

Ngày 3-6, Tuấn xưng tên Lê Võ Xuân Huy, là trưởng phòng khách hàng cá nhân của một ngân hàng nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), đến Công ty TNHH Tài Năng tại địa chỉ số 200 Nguyễn Thị Minh Khai (phường 6, quận 3) để liên hệ hỏi mua một số sản phẩm Macbook.
Cửa hàng báo giá và Tuấn đồng ý. Sau đó, hai bên làm hợp đồng mua bán giữa ngân hàng với công ty rồi giao hàng, sau một tuần lễ ngân hàng sẽ giao tiền. Chiều cùng ngày, nhân viên công ty đến giao hàng thì Tuấn nói do ngân hàng đã đóng cửa nên nói nhân viên này đến cửa hàng thức ăn nhanh KFC gần đó để giao nhận hàng. Tuấn không trực tiếp nhận mà kêu một người khác cầm hợp đồng đến nhận giúp.

Chiều 8-6, Tuấn tiếp tục liên hệ công ty này để mua tiếp một số sản phẩm khác rồi hứa sẽ thanh toán luôn. Do tin tưởng làm ăn có hợp đồng ký kết đàng hoàng nên công ty này đã đồng ý giao hàng.

Tuy nhiên, sau đó công ty này không liên lạc được với Tuấn nên đã báo công an. Theo đó, tổng cộng công ty này đã giao cho Tuấn 10 điện thoại iPhone 6 Plus, 2 iPhone 6S, 1 iPad Air và bốn máy tính Macbook với tổng giá trị 550 triệu đồng.
Ngày 20-6, bằng thủ đoạn tương tự, Tuấn đóng giả nhân viên một ngân hàng lừa Công ty Minh Tâm (phường 8, quận 3) để chiếm đoạt 20 điện thoại iPhone 6S Plus, ba máy tính Macbook Pro với tổng giá trị 584 triệu đồng.
Tiếp đó, ngày 4-7, Tuấn tiếp tục lừa cửa hàng Gia Huy (phường 5, quận 3) lấy 11 máy laptop Macbook, bảy iPhone 6S Plus và hai iPad Pro với tổng trị giá gần 357 triệu đồng. Ngoài ra, Tuấn còn lừa cửa hàng Gió Biển nằm trên đường Tôn Thất Tùng (quận 1) nhiều điện thoại iPhone và đồng hồ Apple Watch trị giá hơn 190 triệu đồng.
Sau khi tiếp nhận trình báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra, truy xét. Đến ngày 28-7, Công an quận 3 tiến hành bắt khẩn cấp Tuấn để phục vụ điều tra.
Bốn nghi can khác có liên quan cũng bị cơ quan công an mời làm việc. Bước đầu, Tuấn đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tổng số tiền Tuấn thực hiện lừa đảo lên tới gần 2 tỉ đồng.
Công an quận 3 cho rằng danh sách các nạn nhân bị Tuấn lừa đảo còn rất nhiều nên ai từng là nạn nhân thì hãy đến trình báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm