Giả nhà xe giao hàng để lừa thêm 7,5 triệu tiền bán máy nổ

Ngày 1-6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Mai Hồng Sơn (SN 1999, trú tại xã Nam Bình, huyện Đắk Song) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, do không có việc làm ổn định và để có tiền tiêu xài, Sơn đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội.

Khoảng tháng 2-2021, Sơn sử dụng tài khoản facebook của mình đăng hai hình ảnh đầu máy nổ Ev2400 (do Sơn tải trên mạng Internet xuống) để rao bán.

Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: QM

Ngày 17-2, thông qua mạng xã hội facebook anh Trần Văn Tr. (ở xã Nam Bình) đã nhắn tin hỏi mua đầu máy nổ để mang về phục vụ sản xuất nông nghiệp. Sau khi trao đổi, thống nhất về giá cả là 12,5 triệu đồng, Sơn yêu cầu anh Tr. gửi trước 5 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

Ngay sau khi nhận được tiền Sơn thông báo cho anh Tr. biết vào ngày hôm sau sẽ gửi đầu máy nổ qua xe ô tô khách, đồng thời cung cấp số điện thoại của nhà xe cho anh Tr. để liên lạc.

Đúng hẹn Sơn dùng số điện thoại này gọi cho anh Tr. giả giọng nói và tự giới thiệu là phụ xe ô tô khách rồi thông báo xe ô tô đã đến khu vực cầu 20, huyện Đắk Song.

Sau đó Sơn tiếp tục lấy số điện thoại khác liên lạc và yêu cầu anh Tr. gửi hết số tiền còn lại. Anh Tr. đã chuyển cho Sơn qua tài khoản ngân hàng thêm số tiền 7,5 triệu đồng còn lại. Nhận đủ tiền Sơn cắt đứt liên lạc và không gửi đầu máy nổ cho anh Tr.

Sau đó, Sơn bị cơ quan chức năng bắt giữ để phục vụ điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm