Giả mua hàng online rồi lừa đảo 70 triệu đồng

Công an phường Tam Phú (quận Thủ Đức, TP. HCM) cho biết vừa chuyển toàn bộ hồ sơ cho Đội điều tra Tổng hợp, Công an quận Thủ Đức để điều tra thêm đối với đối tượng Trần Anh Tuấn để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA.

Theo đó, ngày 31-1, Công an phường Tam Phú nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Đ. (tạm trú ở tỉnh Bình Dương) về việc anh cùng người bạn có chở một bộ bàn ghế bằng gỗ Xá Xị trị giá 70 triệu đồng đến bán cho người có tên là Trần Anh Tuấn (SN 1977, ngụ tại khu phố 4, phường Tam Phú, quận Thủ Đức) vào ngày 28-1.

Tuấn hẹn sẽ giao tiền cho anh Đ. vào hôm sau. Sau đó anh Đ. đến nhà lấy tiền thì Tuấn không có nhà, bộ bàn ghế cũng không còn.

Theo anh Đ., qua Facebook, Zalo, Tuấn nói muốn mua một bộ bàn ghế nên anh Đức tin tưởng mang đến tận nhà giao. Nhưng chưa lấy được tiền thì bộ bàn ghế cùng số tiền đã “không cánh mà bay”.

Sau khi tiến nhận thông tin, Công an phường Tam Phú đoán rằng có thể Tuấn sẽ quay về nhà khi đến Tết nên bố trí lực lượng theo dõi sát sao. Đến khoảng 10 giờ sáng ngày hôm qua (13-2), Tuấn vừa về đến nhà đã bị công an vây bắt.

Hiện, Công an phường đã giao Tuấn cho Công an quận để điều tra thêm và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm