Giả làm cán bộ địa chính, lừa lấy iPhone 6S

Trước đó, ngày 29-11, ông Nguyễn Đức Chu (63 tuổi, xóm 6, xã Tân Sơn, huyện Đô Lương) nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu tên Dũng - cán bộ địa chính xã Tân Sơn, có thể giúp ông Chu trong việc đất đai. Đồng thời, người này cũng nhờ ông Chu nạp tổng cộng 3,1 triệu đồng tiền thẻ điện thoại.

nguyễn quang việt
Nguyễn Quang Việt.

Sau đó, người này còn nhờ ông Chu gửi cho mình một chiếc điện thoại iPhone 6S rồi sẽ trả tiền sau. Ông Chu tin tưởng “cán bộ địa chính tên Dũng” nên đã bảo con trai ở Hà Nội gửi điện thoại qua đường bưu điện chiếc iPhone 6S (trị giá 11,9 triệu đồng) về cho "cán bộ Dũng".

Tuy nhiên, sau khi nhận được điện thoại, người này đã tắt máy điện thoại, không liên lạc được. Ngày 2-11, ông Chu trình báo sự việc trên với công an.

Công an huyện Đô Lương vào cuộc điều tra và tìm ra “cán bộ địa chính tên Dũng” chính là Việt. Khi được vận động, Việt đến Công an huyện Đô Lương đầu thú khai nhận hành vi phạm tội. Việt khai nhận, trong một lần tình cờ đi qua cửa hàng của ông Chu nhìn thấy tấm biển quảng cáo có ghi tên và số điện thoại nên đã gọi điện thoại xưng danh là cán bộ địa chính xã để lừa đảo chiếm đoạt thẻ điện thoại và chiếc iPhone 6S từ ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm