Gia Lai thông tin vụ tai nạn thảm khốc

Ngay sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đến hiện trường, chỉ đạo các y, bác sĩ các bệnh viện trên địa bàn tỉnh như BV Quân y 211, ĐH Y Dược TP.HCM Hoàng Anh Gia Lai, Đa khoa tỉnh... tập trung cứu chữa nạn nhân; chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương xử lý, điều tra vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai

Theo Ban ATGT tỉnh Gia Lai, vụ tai nạn xảy ra lúc 4 giờ 30 tại Km 1632 + 100 đường Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn huyện Chư Sê) giữa xe khách giường nằm Đức Hà 18B-018.32 và xe tải 77C-139.37. Hậu quả 11 người chết, 23 người nhập viện.

Cụ thể, vào thời điểm trên, xe tải 77C-139.37 chở phân bón chạy hướng Gia Lai-Đắk Lắk. Khi đến địa điểm trên thì tông trực diện vào xe khách Đức Hà. Cú tông mạnh đã khiến cả hai xe quay ngược đầu, xe tải bị lật úp, cả hai xe biến dạng, một nhà dân tại hiện trường vụ tai nạn cũng bị ảnh hưởng.
Chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng khi đi trên xe khách cùng chiều với xe tải, ông Lương Ngọc Thạch (xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) kể: Xe tải chạy với tốc độ cao từ ngoài ngã ba Phú Mỹ, qua mặt xe khách tôi đang đi. Tài xế xe tải lạng lách, nhấn còi liên tục như xe ưu tiên. Khi đến đầu đường đôi huyện Chư Sê thì chạy qua làn đường ngược chiều một đoạn thì đâm trực diện vào xe khách.

Sau cú tông, xe tải lật ngửa, phân tràn ra đường

“Lúc này tôi yêu cầu xe khách dừng lại, hô hoán người dân cứu người bị nạn. Cảnh tượng rất hãi hùng, người nằm la liệt, rải dài gần cả trăm mét” - ông Thạch nói.

Ông Nguyễn Văn Cường, sống cạnh hiện trường vụ tai nạn, cho biết: Lúc 4 giờ 30, khi tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn liền chạy ra thì thấy la liệt những mảnh vỡ, một số nạn nhân tử mạng đã bị văng ra ngoài, khoảng bốn người nằm bất động trước cửa nhà tôi, xe tải bị lật úp, phân bón bị rơi rớt khắp nơi. Lúc này, tôi hô hoán người dân dậy để cứu giúp người gặp nạn và báo cho công an.
Theo báo cáo nhanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lúc xảy ra tai nạn, xe tải 77C-139.37 chạy với tốc độ 105 km/giờ. Trước đó, xe này chạy với tốc độ 103 km/giờ.

Chiếc xe khách nát bét sau cú tông trực diện

Đại tá Phan Lang, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Ngay sau vụ tai nạn, giám đốc Công an tỉnh đã ra lệnh cho lực lượng PC45, PC54 phối hợp với Viện Kiểm soát tỉnh và Trung tâm Pháp y của tỉnh tổ chức 2 đoàn khám nghiệm để khám nghiệm hiện trường.

Đồng thời, chỉ đạo cho Công an huyện Chư Sê huy động toàn bộ lực lượng như tổ bảo vệ dân phố, dân quân tại chỗ… để bảo vệ hiện trường. Đặc biệt, tổ chức bảo vệ hiện trường nguyên vẹn, phân luồng giao thông để đảm bảo xe qua lại không bị ách tắc, tổ chức đưa người bị thương đi cấp cứu ngay, gom tìm những người bị chết để đảm bảo tổ chức khám nghiệm hiện trường nguyên vẹn.

Những nạn nhân đã tử vong đã được chuyển về nhà xác BV Đa khoa tỉnh để trữ lạnh chờ người thân đến nhận dạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm