Gia đình sản phụ đến Sở Y tế đòi giải thích

Gia đình đến ngồi trước cửa ra vào của Sở Y tế chừng 15 phút thì lãnh đạo Sở mời vào phòng làm việc. Tại đây, gia đình yêu cầu Sở Y tế phải trả lời nguyên nhân chậm đưa ra kết luận về cái chết của chị Thu và xử lý nghiêm ê-kíp bác sĩ BV TP Huế vì không cho chị Thu chuyển viện.

Ông Bùi Minh Bảo, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết: Hiện Sở đang điều tra nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ. Ngay khi nhận được đơn của gia đình (ngày 8-8), Sở đã có thông báo và hứa trong 60 ngày sẽ trả lời theo luật. Hiện Công an TP Huế cũng đang vào cuộc điều tra vụ việc này.

Người nhà bức xúc mang theo di ảnh chị Lê Thị Thu lên Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế. Ảnh: VIẾT LONG

Còn ông Nguyễn Mậu Duyên, Trưởng phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế, giải thích: Hiện phải chờ kiểm thảo tử vong tại BV Trung ương Huế, kết luận của cơ quan giám định pháp y, tường trình của các bác sĩ… mới đưa ra kết luận chính xác. Theo ông Duyên, vụ việc này không thể vội được. Lãnh đạo Sở Y tế cũng mong gia đình chia sẻ khó khăn, ra về đợi kết luận.

Ngày 4-7, sản phụ Thu đến BV TP Huế khám và được bác sĩ ở đây hẹn ngày 9-7 đến nhập viện. Ngày 7-7, gia đình chị Thu đến xin chuyển viện vì thai quá ngày dự sinh nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9-7 nhập viện. Đúng hẹn (sáng 9-7) chị Thu nhập viện, được chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường. Khoảng bốn giờ sau, chị Thu được chuyển lên cấp cứu tại BV Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, thai chết lưu và tử vong vào lúc 22 giờ cùng ngày.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm