Bình Dương:

Giả danh công an lừa đảo trăm triệu

Ngày 20-5, Công an quận 10, TP HCM cho biết đang tạm giữ Hà Ngọc Thanh Trà (SN 1972, ngụ quận 11) và Nguyễn Thanh Liêm (SN 1975, ngụ quận 10) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Liêm (bìa trái) và Trà tại cơ quan công an

Đối tượng Liêm (bìa trái) và Trà tại cơ quan công an

 Tháng 6-2013, ông N.V.S. (SN 1961, ngụ quận 10) tình cờ quen biết Trà và kể chuyện người bạn thiếu ông 228 triệu đồng nhưng không trả.

Trà ngỏ ý sẽ đòi nợ giùm, ông S. hứa nếu đòi đúng pháp luật số tiền này sẽ chia phân nửa.

Dù không đòi được, Trà vẫn nói dối ông S. là tìm được con nợ và “lính” của Trà đã chém người này bị thương. Trà nói rằng sau khi “lính” gây án thì bị Công an tỉnh Bình Dương bắt và thu giữ một khẩu súng. Trà yêu cầu ông Sáu phải đưa 20 triệu đồng để lo cho “lính”.

Đầu tháng 5-2014, Trà và Liêm bàn bạc kế hoạch Liêm giả danh Công an Bình Dương nói rằng đang điều tra vụ án do ông S. chủ mưu thuê người chém con nợ. Liêm ra điều kiện nếu ông S. đưa 100 triệu thì sẽ không liên quan đến vụ án. Ông S. hoảng sợ nên đồng ý nhưng xin trả làm 2 đợt.

Chiều 18-5, ông S. đã đưa cho Liêm 2.000 USD (hơn 42 triệu đồng). Liêm nhận và đưa cho Trà 1.400 USD. Sau đó, cả hai nhắn tin hù dọa sẽ phá nhà ông S. nếu không đưa thêm 60 triệu đồng còn lại. Khoảng 21 giờ ngày 18-5, cả hai đến nhà ông S. đứng chờ, ông S. sợ không dám vào nhà và đón taxi đi nơi khác lánh nạn. Cả hai lấy xe máy đuổi theo thì Liêm bị các trinh sát bắt giữ. Trà chạy thoát nhưng sau đó cũng sa lưới.

Theo Ph.Dũng (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm