Giả danh công an chiếm đoạt 1,2 tỉ đồng

Ngày 9-8, Công an tỉnh Đồng Tháp đang điều tra làm rõ về việc bà T. (ngụ TP Cao Lãnh) trình báo bị lừa đảo qua điện thoại 1,2 tỉ đồng.

Bà T. tình báo, trước đó có người gọi điện thoại cho bà tự xưng là nhân viên Bưu chính Viễn thông Đà Nẵng. Người này xưng tên Quỳnh và nói bà T. có gửi một gói bưu kiện ra nước ngoài nhưng giao dịch không thực hiện được.

Sau đó, lại có một người lạ gọi đến cho bà xưng là đại úy Phạm Tuấn Anh thuộc Đội Điều tra số 6 - Công an TP Đà Nẵng, thông báo nói bưu kiện của bà T. gửi có liên quan đến đường dây rửa tiền ra nước ngoài.  Người này yêu cầu bà T. phải gửi số tiền 1,2 tỉ đồng vào số tài khoản tên Trần Mạnh Hùng để quản lý, kiểm tra tính hợp pháp.

Tin tưởng bà T. gửi tiền cho tài khoản nói trên. Sau đó, do bà T. nghi ngờ bị lừa đảo nên bà T. đi trình báo công an.

Theo công an, thủ đoạn giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt sản qua điện thoại Internet không mới. Các nghi phạm đe dọa, gây áp lực tinh thần buộc nạn nhân chuyển tiền để chiếm đoạt. Do đó, công an khuyến cáo, người dân gặp trường hợp nêu trên lập tức báo Công an và tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm