Giả dạng du khách, đột nhập khách sạn trộm cắp

Ngày 26-9, Phòng Cảnh sát hình sự - PC45 (Công an TP Đà Nẵng) đã tiến hành di lý Phạm Ngọc Hiếu (trú tại thị xã Chí Linh, Hải Dương) từ Hậu Giang về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra, xác minh làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo điều tra ban đầu, trong khoảng thời gian từ đầu năm đến giữa tháng 9, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã xảy ra nhiều vụ mất trộm tài sản của du khách khi đến lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Trước tình hình trên, Công an TP Đà Nẵng đã xác lập chuyên án mang bí số 916 T để tiến hành điều tra các vụ trộm cắp.

Nghi can Hiếu tại cơ quan công an. Ảnh: TT

Qua xác minh, truy xét các đối tượng trong chuyên án, chiều 25-9, PC45 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hiếu tại tỉnh Hậu Giang.

Hiếu khai nhận vào ngày 27-8 đã đến Đà Nẵng và thuê nhà nghỉ Drana (đường Nguyễn Hữu Thọ) để lên kế hoạch trộm cắp. Hiếu tìm cách tiếp cận các bị hại đi tắm biển, làm quen hỏi địa chỉ số phòng, khách sạn và phòng trọ đang lưu trú.

Khi đã nắm được thông tin, Hiếu giả dạng giống khách du lịch vừa tắm biển xong, vào khách sạn nói với nhân viên lễ tân cho lấy chìa khóa số phòng của người bị hại. Khi được lễ tân giao chìa khóa phòng, Hiếu nhanh chóng lên mở cửa vào trong lục soát, tìm lấy tài sản rồi đem chìa khóa xuống gửi lại cho lễ tân, sau đó tẩu thoát. Qua đấu tranh ban đầu, Hiếu khai nhận đã thực hiện ba vụ trộm.

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 31-8, Hiếu làm quen với anh Đỗ Văn H. (trú quận Hà Đông, Hà Nội) lưu trú tại khách sạn Hiền Hòa (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

Sau khi dò hỏi được thông tin, Hiếu giả dạng anh H. đến lễ tân khách sạn lấy chìa khóa phòng 501 của nạn nhân. Hiếu đi lên phòng mở cửa, lục lấy tài sản gồm một điện thoại di động Oppo màu vàng trị giá 6,5 triệu đồng cùng số tiền mặt hơn 6,9 triệu đồng và một số tài sản khác.

Cùng với thủ đoạn trên, khoảng 16 giờ 30 ngày 2-9, Hiếu trộm cắp tài sản của anh Nguyễn Minh Đ. (quê Hưng Yên) lưu trú tại phòng 601 khách sạn Royal Family (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Tổng số tài sản bị mất gồm một điện thoại di động Samsung Galaxy Note 7 (giá 19  triệu đồng) và 27 triệu đồng tiền mặt.

Tiếp đó, chiều 3-9, Hiếu trộm cắp tài sản của anh Phan Mạnh H. (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lưu trú tại phòng 706 khách một điện thoại di động Vertu đời 2010 hiẹu Callteri giá 12.000 USD (tương đương 264 triệu đồng), một điện thoại Samsung Note3 trị giá 10 triệu đồng, một đồng hồ Tissot giá 600 USD (13 triệu đồng) và 12 triệu đồng tiền mặt.

Tổng số tiền của ba vụ trộm nói trên hơn 369 triệu đồng. Sau khi thực hiện xong vụ thứ ba thì Hiếu đón xe khách rời khỏi Đà Nẵng.

Tại thời điểm Hiếu bị bắt giữ, cơ quan điều tra cũng đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án như: điện thoại di động, giấy phép lái xe, thẻ ATM, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...

Hiện ban chuyên án đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm rõ vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.