Giả đại tá quân đội để 'thông chốt'

Tối 17-8, nguồn tin của PLO cho hay Công an thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) đang tiếp tục xác minh, làm rõ một người giả Đại tá quân đội để "thông chốt" kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, nhưng bất thành.

Thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 đoạn cầu Giồng Sao (khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường) yêu cầu một người đàn ông trong trang phục quân đội, mang hàm đại tá, điều khiển xe SH, màu trắng, biển kiểm soát 59N1–538.16 dừng xe để kiểm tra.

Nguyễn Văn Lai (bìa trái) làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: NHÂN HOÀNG

Người này không chấp hành hiệu lệnh dừng phương tiện mà còn rồ ga bỏ chạy. Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ đã truy đuổi và ngăn chặn được người này cách đó khoảng 3km để đưa về trụ sở phường Vĩnh Tường làm việc.

Tại đây, người này cho biết ông tên Nguyễn Minh Thành, là sĩ quan quân đội mới nghỉ hưu, đang làm việc cho một đơn vị kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng, đang thi công công trình bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hậu Giang và một số công trình khác.

Qua đấu tranh, khai thác, người đàn ông này đã khai nhận với cơ quan chức năng ông tên thật là Nguyễn Văn Lai (54 tuổi, quê quán ở huyện Phú Tân, Cà Mau). Đồng thời ông Lai thừa nhận không công tác hoặc làm bất cứ công việc gì liên quan đến quân đội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm