Giả công an chìm để chiếm đoạt pháo Tết

Chiều 13-1, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), cho biết đã bắt giữ Chu Đại Nghĩa (21 tuổi, trú xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân) về hành vi mua bán pháo trái phép và giả danh công an để lừa đảo.

Chu Đại Nghĩa tại cơ quan công an cùng tang vật pháo bi. Ảnh: CA. 

Trước đó, Nghĩa lên Facebook đặt mua hai gói pháo bi (0,6 kg) với giá 1.340.000 đồng. Nghĩa yêu cầu người bán pháo (không rõ tên tuổi, địa chỉ) ship hàng đến tận tay cho Nghĩa.  

Đến chiều 10-1, người mà Nghĩa đặt mua pháo đã gửi thùng “hàng” qua công ty chuyển phát nhanh.

Anh Lê Văn Thành (trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) là nhân viên Công ty chuyển phát nhanh Chi nhánh huyện Nghi Xuân, đưa thùng “hàng” trên đến giao cho Nghĩa. Do hàng gói kỹ bỏ vào hộp thùng nên anh Thành và công ty không biết bên trong có pháo cấm.

Khi giao hàng, Nghĩa yêu cầu anh Thành được mở thùng hàng ra để kiểm tra. Lúc đó, anh Thành mới biết bên trong thùng hàng có pháo bi nên anh Thành không giao hàng nữa.

Nghĩa xưng là “công an mật đây” và nói anh đi giao hàng cấm là phạm pháp nên “yêu cầu anh về trụ sở công an huyện để làm việc”.

Khi dẫn anh Thành đi qua trụ sở UBND xã Xuân Mỹ (huyện Nghi Xuân) thì Nghĩa yêu cầu anh Thành chờ bên ngoài để “tôi vào giải quyết một số việc”. Thực chất Nghĩa không vào trụ sở xã đế giải quyết một số việc mà ôm theo số pháo trên chạy về nhà cất giấu.

Anh Thành đứng chờ mãi không thấy “cán bộ công an mật” ra đành đi về trình báo với công ty và công an.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Nghi Xuân đã cử lực lượng vào cuộc điều tra, truy ra Nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm