Giả chủ tịch tỉnh yêu cầu chủ tịch huyện chuyển 200 triệu

Sáng 14-6, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ xử lý Đặng Quang Thông (31 tuổi, trú huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đặng Quang Thông. Ảnh: CACC

Theo đó, vào cuối tháng 11-2019, một người dùng số điện thoại 0969218400 tự xưng là chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tiếp gọi điện đến số máy của chủ tịch UBND huyện Nam Đông yêu cầu người này chuyển 200 triệu đồng để làm quà cho khách của một cơ quan Trung ương.

Thuê bao này còn gọi cho một phóng viên nhờ chuyển 50 triệu đồng làm quà cho khách ở Hà Nội. Số điện thoại trên cũng gửi tin nhắn cho chủ tịch UBND huyện Phong Điền và yêu cầu chuẩn bị quà để gửi cho khách.

Người này còn đưa số tài khoản 048100079xxxx của ngân hàng Vietcombank để yêu cầu các nạn nhân chuyển tiền.

Nhận tin báo, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành xác minh. Tuy nhiên vào thời điểm này số thuê bao trên đã tạm ngưng sử dụng và là sim rác không đăng ký thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng cũng của một người khác nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Sau một thời gian tích cực điều tra, đến ngày 10-6, Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã làm rõ được lai lịch người này là Đặng Quang Thông.

Lúc này, Thông đã bị Công an TP Đồng Xoài khởi tố và bắt tạm giam về hành giả danh Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để lừa đảo chiếm đoạt số tiền 50 triệu đồng của Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Phước.

Đặng Quang Thông khai nhận trên đường từ TP Biên Hòa (Đồng Nai) lên tỉnh Đắk Lắk thăm con, Thông ghé vào tiệm tạp hóa bên đường mua sim điện thoại, sau đó trở lại Bình Phước.

Qua đọc báo, biết chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thường về làm việc với lãnh đạo các huyện nên Thông nảy sinh ý định giả danh chủ tịch tỉnh này gọi điện để yêu cầu một số lãnh đạo UBND huyện chuyển tiền.

Qua đấu tranh mở rộng án, Thông còn khai nhận thêm đã từng giả danh bộ trưởng Bộ NN&PTNT để nhắn tin cho giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu chuyển tiền nhưng cũng không thành công.           

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm