Giả cán bộ an toàn vệ sinh thực phẩm bán tài liệu

Chiều 31-3, ông Nguyễn Minh Đức, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang) cho biết mới vừa nhận được phản ảnh của nhiều chủ cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm về việc có người tự xưng cán bộ ATVSTP gọi điện chào bán tài liệu với giá cắt cổ nhằm lừa đảo.

Theo đó, thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nhận được điện thoại của người lạ, nói giọng Bắc, tự xưng là cán bộ ATVSTP. Những người này “hù” là sắp có đoàn thanh tra xuống kiểm tra, đồng thời có nhiều văn bản quy định mới vừa mới thay đổi đề nghị người dân cập nhật, rồi chào bán tài liệu với giá cắt cổ. Giá tài liệu 700.000-800.000/bộ. Tài liệu được chuyển đến và người dân trả tiền qua đường bưu điện chứ không gặp trực tiếp. Đối tượng những người này hướng đến là cơ sở mới thành lập, chủ cơ sở thiếu kiến thức về pháp luật. 

“Đây là hình thức lừa đảo, người dân phải cảnh giác. Hiện đã có sáu cơ sở phản ánh về vấn đề này và đây là những cơ sở chưa mua tài liệu còn các cơ sở bị lừa mua tài liệu thì chưa biết bao nhiêu. Có lẽ các đối tượng này đã lên trang web của Bộ để lấy thông tin các cơ sở rồi điện thoại đến chào bán tài liệu nhằm mục đích lừa đảo” - ông Đức cho biết.

Ông Đức cho biết thêm, hiện đã cáo vụ việc lên Sở NN&PTNT tỉnh và cơ quan công an. Đồng thời cảnh báo người dân cảnh giác, không nên mắc lừa, nếu những người này gọi điện yêu cầu mua tài liệu thì từ chối, hoặc đề nghị đến gặp trực tiếp, đồng thời trình báo công an để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm