Giả bệnh nhân vào bệnh viện để trộm tài sản

  Giả bệnh nhân vào bệnh viện để trộm tài sản ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Giáp (áo tím) đang thực hiện lại hành vi trộm cắp tại bệnh viện. Ảnh: VIẾT LONG

Trước đó, ngày 25-9, bà Giáp phát hiện bà Phùng Thị Muội (87 tuổi, trú tại Thủy Thanh, Hương Thủy) đi nộp viện phí tại Khoa tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế. Lập tức, bà Giáp vào vai bệnh nhân trà trộn, chen lấn rồi giả vờ hỏi bà Muội đau gì rồi sờ vào người bà Muội để lấy cắp số tiền gần 500 nghìn đồng trong túi bà Muộn.

Với thủ đoạn này, Giáp tiếp tục đến tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế móc trộm số tiền gần 3 triệu đồng của bà Đặng Thị Duệ (đang đưa chồng đi cấp cứu). Sau đó, một số người nhà bệnh nhân phát hiện Giáp có hành vi trộm cắp nên theo dõi, đồng thời báo công an bắt giữ và thu 8 triệu đồng trong người Giáp.

Tại cơ quan điều tra, bà Giáp khai nhận lợi dụng bệnh viện nơi đông người qua lại, các bệnh nhân, người nhà thường mang theo tiền để điều trị bệnh, quá trình đau ốm, chăm sóc bệnh nhân mệt mỏi thường hay sơ hở, để trà trộn vào gây án.

Mặt khác, trong viện thường không có tủ để bảo quản tài sản an toàn cho bệnh nhân, mọi người thường cất giữ trong người, nhất đối với những người ở xa, tới Huế để điều trị bệnh. Nên Giáp đã nhiều lần thực hiện thành công hành vi trộm cắp. Được biết, Giáp đã có một tiền án vào năm 2002 về tội danh trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm