GĐ doanh nghiệp tham gia đường dây mua bán ma túy

Những cuộc chơi thác loạn cùng rượu, ma túy và gái đẹp đã đẩy Việt vào con đường nghiện ngập… Và Việt đã lao vào con đường mua bán trái phép chất ma túy.

Từ việc bắt giữ Trần Đức Thái (41 tuổi, trú tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) một đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh từ Sơn La về Phú Thọ và Vĩnh Phúc đã bị triệt phá. 14 đối tượng trong đường dây sau đó đã lần lượt bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47) Công an tỉnh Phú Thọ bắt giữ. Quá trình điều tra, ngày 25/9, vụ án được chuyển đến Viện KSND tỉnh, đề nghị truy tố các đối tượng trước pháp luật.

Đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên có 14 đối tượng thì có đến 7 trường hợp là nữ. Một trong số những người đàn bà này là Nguyễn Thị Thu Hiền (38 tuổi, trú tại  Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ), đối tượng tham gia tích cực vào đường dây. Học hết cấp 3, Hiền lấy chồng. Hai đứa con, một nếp một tẻ chào đời, hạnh phúc tưởng viên mãn đối với Hiền… Nhưng chồng Hiền sau đó vướng vào ma túy, bị bắt giữ rồi thụ án tại Trại tạm giam Tân Lập.

Trong những ngày xa chồng, Hiền thiếu thốn tình cảm đã cặp bồ với Chu Minh Tâm (41 tuổi, cũng ở khu 6, thị xã Phú Thọ), khi đó Tâm đã ly hôn vợ. Nhưng "tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa" cuộc đời của Hiền trở thành bi kịch và đây cũng là nguyên nhân dẫn dắt Hiền vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Bản lý lịch của gã chồng hờ, Chu Minh Tâm, phần nào khắc họa được chân dung của đối tượng này: Năm 1992 phạm tội trộm cắp tài sản bị TAND tỉnh Vĩnh Phú (cũ) xử phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; năm 1993 phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân bị TAND TP Việt Trì xử phạt 12 tháng tù, tổng hợp hình phạt là 30 tháng tù; năm 1996 phạm tội trộm cắp tài sản bị TAND tỉnh Vĩnh Phú (cũ) xử phạt 2 năm tù. Từ tháng 10/2012 đến ngày 4/1, Tâm mua heroin của Nguyễn Khắc Việt (49 tuổi, ở khu 8 xã Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc 25 lần được tổng số 25 chỉ heroin. Trong đó, Hiền tham gia bán heroin với Tâm 3 lần.

Ngày 13/1, cơ quan CSĐT khởi tố Tâm và Hiền về tội mua bán trái phép chất ma túy, ra lệnh tạm giam đối với Tâm và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hiền. Từ lời khai của Tâm và Hiền, ngày 11/1, cơ quan điều tra ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Nguyễn Khắc Việt về hành vi bán trái phép chất ma túy.

Cuối năm 2008, Việt chở nguyên vật liệu xây dựng lên huyện Mường Nhé - Điện Biên để bán. Trong quá trình giao dịch làm ăn tại đây, Việt mua của một người dân tộc không biết tên, địa chỉ 9 chỉ thuốc phiện với giá 2.000.000đ mang về nhà sử dụng. Ngoài ra, từ tháng 6/2011 đến tháng 1/2012, Việt đã 18 lần mua 13 chỉ 25 phân heroin của Phạm Thị Tuyết (44 tuổi, ở khu 2, Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên); mua của Đỗ Tuấn Khải (thường gọi là Khải Lùn, 41 tuổi, ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) 8 lần, 22 chỉ heroin. Cũng trong thời gian này, Việt thuê Trần Tất Thành làm bảo vệ một kho hàng của Công ty TNHH Linh Linh do Việt làm giám đốc tại xã Hợp Châu - Tam Đảo - Vĩnh Phúc.

Khoảng đầu tháng 11/2012 Việt đến chỗ Thành chơi. Khi  nhìn  thấy Thành đang chế tạo các bộ phận của súng bút, Việt nhờ Thành làm cho Việt một khẩu súng bút bằng một đoạn nhôm lấy từ tổng phanh của ôtô, Thành đồng ý. Từ khi có súng bút, Việt đã nhiều lần cầm theo người trong những chuyến  đi mua heroin của Đỗ Tuấn Khải và bán heroin cho Chu Minh Tâm đề phòng khi có việc xảy ra.

Sau khi mua được heroin của Tuyết, Nga, Khải về Việt sử dụng cho bản thân và bán cho  Tâm 10 lần được 25 chỉ heroin. Căn cứ vào hành vi phạm tội trên, ngày 2/5, cơ quan CSĐT khởi tố bổ sung đối với Việt về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Phòng PC 47 Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành xét hỏi Nguyễn Tiến Dũng (Dũng chuột). Từ đây bằng sự tỷ mỷ và trách nhiệm, đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên đã bị phát hiện và bóc gỡ.

 
Theo Xuân Mai (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm