Gây án chết người từ va quẹt giao thông

Vụ án xảy ra vào chiều 2-8-2013, Nguyễn Minh Thông (33 tuổi, ngụ quận Tân Phú) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Thành Thái (quận 10 ) thì va quẹt với xe máy do Lưu Thạch Nam điều khiển chở hai người bạn là Nguyễn Thiện Tâm và Nguyễn Minh Pháp. Do va quẹt nhẹ, không có ai xây xát hay bị thương nên hai bên bỏ đi. Tuy nhiên, chạy được khoảng 50 m, Nam chạy xe quay ngược lại để tìm Thông. Khi giáp mặt, Pháp ngồi sau dùng chân đạp vào xe Thông, còn Nam chặn đầu xe buộc Thông phải vứt xe bỏ chạy bộ. Nam và Pháp tiếp tục đuổi theo dùng mũ bảo hiểm đe dọa Thông: “Mày chạy xe kiểu gì vậy”. Thông không trả lời mà đi bộ về phía tủ đựng đồ nghề dán keo điện thoại của một người dân để ven đường rồi chụp lấy cây kéo. Khi thấy Nam và Pháp cầm mũ bảo hiểm xông đến định đánh, Thông bèn giơ kéo đâm trúng vào lưng Nam khiến Nam bỏ chạy. Pháp tiếp tục tiến đến đánh Thông cũng bị Thông dùng kéo đâm trúng vào đầu. Lúc này nạn nhân Nguyễn Thiện Tâm đang ngồi trên xe máy của Nam, không tham gia vào cuộc đánh nhau nhưng thấy Thông cầm kéo đuổi đâm hai người bạn, Tâm bèn nổ máy xe chạy thẳng vào người Thông nhưng Thông tránh được và dùng kéo đâm một nhát vào cổ của Tâm khiến Tâm ngã gục tại chỗ.

 
Bị can Nguyễn Minh Thông

Riêng Nam bỏ chạy thì Thông tiếp tục cầm kéo đuổi theo, Nam nhặt được cục gạch đến đập xe của Thông và hai bên định lao vào tiếp tục đánh nhau. Tuy nhiên, lúc này Pháp hốt hoảng kêu Nam chở Tâm đi cấp cứu vì Tâm đang chảy máu nhiều, nguy kịch. Nam và Pháp vội vàng chở bạn đến BV 115 cấp cứu nhưng Tâm đã tử vong vì mất máu nhiều, thương tích nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã bắt giữ, khởi tố Thông về tội giết người, Nam và Pháp bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng.

H.TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm