Gặp công an, phi tang ma túy xuống rãnh thoát nước

Khoảng 21h tối 30/11, tại nút giao thông Cát Linh - Tôn Đức Thắng, tổ công tác Y1/141 phát hiện người đàn ông điều khiển xe gắn máy Air Blade màu đỏ BKS 29C1-070.69, đi hướng Tôn Đức Thắng - Nguyễn Thái Học không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn.
Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra thì người đàn ông này đã quay đầu bỏ chạy. Thấy có biểu hiện bất thường, tổ công tác đã huy động lực lượng vây bắt. Đúng như dự đoán, khi các trinh sát gần tiếp cận được đối tượng thì hắn đã rút trong người một túi nylon màu xanh ném xuống rãnh, gần vỉa hè để phi tang.

Gặp công an, phi tang ma túy xuống rãnh thoát nước ảnh 1

Đối tượng ném ma túy xuống rãnh hòng phi tang.

Sau khi khống chế được đối tượng và thu giữ túi nylon, tổ công tác đã đưa đối tượng về trụ sở Công an phường Quốc Tử Giám. Tại đây, tổ công tác phát hiện trong túi nylon màu xanh có chứa 1 gói dạng bột màu trắng, khoảng 80g, nghi là ma túy. Khám xét trong cốp xe, lực lượng chức năng còn thu được nhiều giấy tờ ghi nợ, lô đề, “họ hụi” và một túi xách đựng nhiều tiền mặt…

Đối tượng Nguyễn Chiến Mạnh (SN 1968, ở Bát Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) khai nhận vừa đi thu tiền “họ” về và cãi bay biến số ma túy ném xuống rãnh. Tuy nhiên, rất nhiều người chứng kiến hành vi của Mạnh đã khai báo và đồng ý làm chứng cho cơ quan điều tra để vạch mặt kẻ gian ngoan.

Trước đó 10 phút, tổ công tác Y1/141 còn tóm gọn đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, ở Lương Lỗi, Thanh Ba, Phú Thọ), điều khiển xe Dream không biển kiểm soát, giấu một túi ma túy dang “đá” trong người và có hành vi chống lại lực lượng chức năng. Cả hai đối tượng Mạnh và Tuấn đều được đưa về Phòng CSHS Hà Nội điều tra, làm rõ.

Khoảng 21h35, tổ công tác Y2/141 chốt chặn tại nút giao thông Nguyễn Thái Học - Chu Văn An nhận được thông tin từ các trinh sát rằng có chiếc ô tô BKS 29A-328.75 chạy với tốc kinh hoàng trên phố Nguyễn Thái Học, đã tổ chức chắn đường để kiểm tra.

Gặp công an, phi tang ma túy xuống rãnh thoát nước ảnh 2

Đối tượng Đỗ Quang Tuấn.

Tuy nhiên, lái xe ô tô không những không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác, mà rồ ga lao với tốc độ nhanh hơn, khiến tổ công tác và cả người tham gia giao thông phải tấp sang hai bên đường. Ngay lập tức, CSGT, trinh sát đặc nhiệm, CSCĐ đã truy đuổi đối tượng.

“Hắn chạy như điên loạn trên đường, luồn lách, bóp còi inh ỏi, khiến các phương tiện khác phải dạt vào lề đường. Khi áp sát được đối tượng, chúng tôi ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng hắn vẫn đạp ga thẳng tiến. Đến ngã tư Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ, đoạn gần Đại sứ quán Trung Quốc, chúng tôi đã vượt lên trên và nhờ sự hỗ trợ của lái xe tải cản đường mới bắt được đối tượng” - Thượng úy Nguyễn Đức Khanh (Phòng CSHS) kể lại.

Sau khi đưa được chiếc xe và đối tượng về chốt trực, lái xe liên tiếp lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ và dọa có người nhà làm to trong ngành công an. Tuy nhiên, “chém gió” một hồi, đối tượng đành khai nhận là Đỗ Quang Tuấn (33 tuổi, nhà ở Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội).

Kiểm tra trong xe ô tô của Tuấn, tổ công tác phát hiện một chiếc dùi cui điện, loại Cảnh sát thường dùng để trấn áp tội phạm. Tổ công tác đã đưa chiếc ô tô, tang vật cùng đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Theo Phương Anh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm