Gần 90 người nhập viện do vụ cháy chung cư Carina

Thông tin mới nhất tại BV Quốc tế City, rạng sáng nay đã tiếp nhận tổng cộng 26 nạn nhân, trong đó có 1 người Philippines.

Nạn nhân trong vụ cháy đã may mắn thoát nạn

Trưa 23-3, thông tin từ BV Quốc tế City cho biết từ khoảng 2 giờ 30 đến 5 giờ sáng nay, 23-3, bệnh viện đã tiếp nhận 26 ca cấp cứu trong vụ cháy chung cư Carina. Trong đó có 6 trẻ em, 1 người Philippines, 8 người đang điều trị ở khoa Nội, 2 ca nặng đang được theo dõi đặc biệt tại khoa ICU.

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa của bệnh viện, hiện các bác sĩ và toàn thể điều dưỡng, cán bộ y tế của bệnh viện đang ra sức cứu chữa cho tất cả nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina."Đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, 10 ca đã hồi phục và được xuất viện. Những ca khác, chúng tôi vẫn đang theo dõi sát sao và cắt cử cán bộ y tá chăm sóc tận tâm để họ có thể hồi phục sớm nhất”, BS Cường cho hay.

Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City, bác sĩ John Lucas cho biết thêm: “Khi nghe thông tin vụ cháy chung cư Carina, chúng tôi nhanh chóng huy động tất cả lực lượng bác sĩ, y tá để phục vụ và tiếp nhận cũng như chăm sóc cho toàn thể bệnh nhân đến bệnh viện. Chúng tôi cắt cử nhân viên, tăng cường xe cấp cứu, phân luồng các lực lượng y tế đón bệnh nhân sao cho nhanh chóng, thuận lợi cho người nhà bệnh nhân, hỗ trợ và bố trí chỗ ở cho cả thân nhân người bệnh. Tất cả đường dây nóng luôn sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân. Với các ca nặng xét thấy cần phải chuyển tuyến thì chúng tôi cũng sẵn sàng cho việc này”.

Hầu hết các nạn nhân trong vụ cháy là phụ nữ, trẻ em và người già với các chấn thương nặng do tháo chạy, nhảy xuống từ chung cư gây chấn thương đùi, xương mông, tổn thương phế quản, gãy tay, chân, chấn thương phần mềm, ngạt. Nhiều ca phải thở oxy liều cao, hai nữ bệnh nhân 30 và 45 tuổi được hồi sức tích cực.

Hiện tại, bệnh viện vẫn đang theo dõi sát tình hình của các bệnh nhân và lên phương án điều trị kịp thời.

Hiện nay, hầu hết các nạn nhân đang theo dõi tại Bệnh viện Quốc tế City đã ổn định tinh thần. Gia đình anh Nguyễn Ngọc Đằng (30 tuổi) sống ở chung cư Carina đã may mắn thoát nạn. Anh nói: “Tôi thoát nạn nhờ con chó của nhà. Gia đình ngủ trong phòng, có máy lạnh không hay biết đám cháy bên ngoài, con chó cào cửa, tôi thức giấc và phát hiện khói mịt mùng, cả gia đình tháo chạy và gọi xe taxi đến cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế City. Gia đình tôi có đến 7 người nhập viện, hầu hết đã ổn định tinh thần, bà xã tôi đang mang thai 5,5 tháng cũng đã khỏe. Tôi vui mừng vì cả nhà thoát chết”.

Tính đến thời điểm hiện tại theo báo cáo từ các bệnh viện lượng bệnh nhân cấp cứu đã lên đến gần 90 người, trong đó có nhiều trẻ em và phụ nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm