Gần 6.500 tài xế uống rượu bia và dùng ma túy khi lái xe

Ngày 3-8, thông tin từ Cục CSGT cho biết đơn vị này đã có kết quả tổng hợp thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và mô tô (từ ngày 15 đến 29-7).

Gần 6.500 tài xế uống rượu bia và dùng ma túy khi lái xe. Ảnh minh họa

Theo đó, trong vòng nửa tháng ra quân, lực lượng CSGT toàn quốc đã tổng kiểm tra 344.930 phương tiện, gồm hơn 64.000 xe khách, gần 49.000 ô tô vận tải container và hơn 224.000 mô tô.

Lực lượng CSGT phát hiện và lập biên bản, xử lý 147.808 phương tiện vi phạm; ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép lái xe gần 10.000 trường hợp, tạm giữ gần 22.000 phương tiện, phạt tiền gần 70 tỉ đồng.

Thống kê cho các lỗi vi phạm chủ yếu như: vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm: 45.393 trường hợp; không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực: 19.498 trường hợp; không có giấy phép lái xe, giấy phép lái xe không do thẩm quyền cấp: 11.597 trường hợp; vi phạm quy định về tốc độ:  10.137 trường hợp.

Đặc biệt, CSGT toàn quốc đã phát hiện và xử lý 6.424 tài xế vi phạm nồng độ cồn và 74 tài xế vi phạm về ma túy.

Trước đó, thực hiện kế hoạch nói trên, lực lượng CSGT đã tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm.

Sau khi dừng phương tiện, lực lượng CSGT sẽ kiểm soát bốn loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gồm: đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với xe ô tô), giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật như giấy phép vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm…

Thông qua kiểm tra, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Nếu không phát hiện vi phạm, CSGT sẽ trả lại giấy tờ, cám ơn về sự hợp tác của tài xế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm