Gần 1.000 tội phạm bị bắt vì camera an ninh ở TP.HCM

Ngày 3-10, đoàn công tác của Văn phòng Bộ Công an đã đến khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình, kết quả sử dụng camera an ninh, mạng xã hội trong công tác phòng, chống tội phạm tại TP.HCM.

Theo Công an TP.HCM, hiện 24 quận, huyện đã vận động lắp đặt 28.622 camera xã hội hóa giám sát an ninh trật tự với kinh phí vận động, lắp đặt là hơn 100 tỉ đồng. Hệ thống này được kết nối giám sát bởi lực lượng chức năng địa phương.

Ngày 3-10, đoàn công tác của Văn phòng Bộ Công an đã đến khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình, kết quả sử dụng camera an ninh, mạng xã hội trong công tác phòng, chống tội phạm tại TP.HCM. Ảnh: CA

Ngoài ra, ở một số địa bàn, người dân đóng góp kinh phí được quan sát camera qua ứng dụng, để trực tiếp theo dõi và nhanh chóng phát hiện, thông báo lực lượng chức năng khi xảy ra các vụ việc, đối tượng nghi vấn.

Ngoài ra, một số công an quận, huyện còn tổ chức vận dụng “nhóm Facebook, Zalo” để kết nối, vừa tuyên truyền an ninh trật tự, nâng cao cảnh giác cho người dân. Qua đó đã có 15/24 quận, huyện triển khai.

Qua các hệ thống camera giám sát và ứng dụng mạng xã hội, người dân đã cung cấp 1.224 tin báo có giá trị liên quan đến an ninh trật tự đã giúp lực lượng công an xử lý, khám phá 868 vụ, bắt 925 đối tượng và giải quyết nhiều vụ việc liên quan an ninh trật tự.

Tuy nhiên, theo Công an TP.HCM, hiện vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc về kỹ thuật, kinh phí…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm