Gã xăm mình trong trọng án giết người

Ngày 21-3-2010, người thanh niên lạ mặt đó đột ngột bị công an bắt giữ trước sự chứng kiến của đông đảo người dân. Y tên Trương Viết Bay (ảnh, SN 1988), sau một tháng lẩn trốn qua rất nhiều địa phương: TPHCM, Huế, Bình Thuận, Sóc Trăng... đã sa lưới. Trương Viết Bay đã bị Tòa án nhân dân huyện Đông Hải (Bạc Liêu) phạt 2 năm tù giam về tội “hủy hoại tài sản của người khác”. Sau hai năm cải tạo, Bay ra tù với một cái tên hoàn toàn mới - Trần Văn Toàn.

Gã xăm mình trong trọng án giết người ảnh 1

Khoảng 2 giờ sáng 22-2 một vụ giết người đã xảy phía sau quán nhậu Đại Nam trên đường Lê Quý Đôn (khu phố 14, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận). Khi cơ quan cảnh sát điều tra đến hiện trường còn xác một nạn nhân chừng 16 tuổi. Cạnh đó, một thanh niên khác bị thương nặng. Công an tỉnh Bình Thuận đã nhanh chóng xác định người gục chết là Bùi Văn Cường (SN 1995, trú tại thôn Suối Đá, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận). Người bị thương nặng là Lê Đức Thuận, trú cùng thôn với Cường và là bạn thân của Cường.

Sau khi được cứu chữa, Thuận đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng. Một manh mối khác từ Công an phường Phú Thủy cho biết, cách đây hai tháng đã mời bốn đối tượng lên làm việc, có một tên thường gọi là Nhí. Ngay lập tức, tên Nhí được xác định là Nguyễn Thanh Mẫn. Một thanh niên khác cũng được công an phường cùng làm việc với Mẫn tên Lê Vũ Vinh (SN 1993, trú tại thôn Thuận Điền, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận). Lê Vũ Vinh sau đó đã bị bắt giữ.

Bị bắt, Vinh đã cúi đầu thừa nhận vào lúc 0 giờ ngày 22-2 Vinh cùng Nguyễn Ngọc Phương (ngụ khu phố 4, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận), Phan Huỳnh Điểu (SN 1991, trú xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) và một thanh niên tên Bay đã dùng rìu, dao, nón bảo hiểm đánh Cường và Thuận chỉ vì mâu thuẫn nhỏ. Trong lúc đánh nhau, Điểu dùng nón bảo hiểm đánh Cường, Vinh cầm dao làm hung khi còn Bay dùng rìu chém Cường đến chết. Từ lời khai của Vinh và những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra lập tức bắt giữ Phương và Điểu.

Sau khi gây án, biết cơ quan điều tra đang bủa lưới bắt mình, Bay với tên giả là Trần Văn Toàn (trú tại thôn An Dương, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) nhanh chóng tẩu thoát.

Trước khi gây án, Bay thường lui tới xã Tiến Thành (TP. Phan Thiết, Bình Thuận). Nhưng dù hết sức cố gắng, lực lượng trinh sát vẫn không thể tìm ra dấu vết của y. Công an tỉnh Bình Thuận ra quyết định truy nã đặc biệt Bay với tội danh “giết người”. Trốn khỏi Bình Thuận, y leo lên xe về Thừa Thiên - Huế. Nhưng chỉ ở được vài ngày, y lo sợ nên tiếp tục khăn gói về thành phố Hồ Chí Minh ẩn náu, vì nghĩ rằng nơi thành phố đông đúc sẽ khó bị phát hiện. Nhưng với kinh nghiệm của một thủ phạm giết người, Bay tiếp tục đón xe về Cà Mau rồi đi ngược về Huế. Và cuối cùng, y tìm đến Sóc Trăng lẩn trốn. Tuy nhiên, những chuyến đi của tên Bay vẫn không thể qua mắt được các trinh sát.

Sắp tới, tên Bay sẽ được đưa ra xét xử và nhận sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.
  

Theo NGUYÊN KHANG (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm