Gã con rể tàn độc ra tay sát hại mẹ vợ

Đêm kinh hoàng

Mãi đến giờ, khi đã qua cơn nguy kịch, bà Nguyễn Thị Minh Tuân (56 tuổi, ở xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giữa khuya ngày 16 rạng sáng ngày 17/12, khi đang ngủ thì bị kẻ thủ ác đột nhập vào nhà dùng búa đập liên tục vào đầu.

"Tui đang nằm mơ màng ngủ thì nghe đầu choáng váng, mở mắt ra thấy 1 người đàn ông bịt mặt liên tục dùng chiếc búa đập vào đầu. Cũng may mạng tui lớn, chiếc búa dính vào chiếc mùng nên cán bị gãy. Tui vùng dậy lạy lục bảo đừng giết tui, tiền tui để trong tủ" - bà Tuân nhớ lại.

Bà Tuân kể tiếp: Tui lạy lục xin tha mạng chết, nhưng hắn không nghe, tiếp tục dùng cái cán búa liên tục đập vào đầu đến khi tui bất tỉnh nằm im. Tưởng tui chết, hắn vô tủ lục tìm tiền vàng. Tui cố hết sức bật dậy bò ra mở cửa và hô hoán bà con hàng xóm đến cứu.

"Nghe tui la làng, mọi người hàng xóm chạy đến đưa đi cấp cứu. Lúc đó tui bất tỉnh vì ra nhiều máu chẳng biết chi hết. Chừ nghĩ lại cái đêm hôm đó tui không nghĩ mình còn sống" - bà Tuân kể trong hoảng loạn.

Gã con rể tàn độc ra tay sát hại mẹ vợ ảnh 1
Huỳnh Ngọc Minh tại cơ quan công an.

Chân dung đứa con rể 'trời đánh'

Người dân sinh sống chung quanh nghe bà Tuân kêu cứu liền chạy đến thì thấy một bóng đen tông cửa sau mất hút vào bóng đêm. Mọi người vội vàng đưa bà Tuân đi cấp cứu và gọi công an.
Nhận được tin báo, lực lượng công an xã Tam Đại, Công an huyện Phú Ninh phối hợp với công an tỉnh có mặt tại hiện trường và phong tỏa, tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Bộ phận kỹ thuật hình sự đã thu thập các dấu vết để lại hiện trường cùng chiếc búa bửa củi mà hung thủ dùng để gây án.

Qua sàng lọc đối tượng cùng với dấu vết để lại hiện trường, chỉ sau hơn 6 giờ đồng hồ, lực lượng công an đã xác định được hung thủ gây án chính là con rể của bà Tuân tên là Huỳnh Ngọc Minh (36 tuổi) .
Kế hoạch vây bắt gã con rể 'trời đánh' này được vạch ra ngay sau đó. Trên đường tẩu thoát sau khi gây án, Minh đã bị công an bắt giữ vào chiều 17/12.

Tại cơ quan công an, gã con rể vẫn không chút run sợ. Khi cán bộ điều tra hỏi tại sao giết mẹ vợ, Minh lạnh lùng trả lời: Giết mẹ vợ để trả thù vợ và biết mẹ vợ có tiền nên giết để cướp. Bởi, xin mẹ vợ không cho nên giết.

Gã con rể tàn độc ra tay sát hại mẹ vợ ảnh 2
Chiếc búa mà Minh dùng đập đầu mẹ vợ.

Chị Nguyễn Thị Anh Thư (31 tuổi, con gái bà Tuân) là giáo viên mầm non đang dạy tại vùng biên Tây Giang là vợ đã ly hôn của Minh kể về gã chồng tàn độc của mình: Chị và Huỳnh Ngọc Minh cùng quê, cưới nhau vào năm 2004 và sau đó sinh được một con trai.

Trước khi cưới, chị đã biết Minh là một người rượu chè, cờ bạc. Nhưng chị nghĩ chắc có vợ, có con Minh sẽ từ bỏ ăn chơi để lo cho gia đình.

Nhưng không ngờ, chung sống với nhau 7 năm chị Thư nhiều lần bị Minh hành hung, đánh đập tàn nhẫn vì không chịu đưa tiền cho gã đi đánh bạc và nhậu nhet. Không chịu nổi, đầu năm 2010, chị Thư quyết định ly hôn. Tại Tòa án, Minh nhận nuôi con.

"Ly hôn xong, tui vẫn đi dạy mầm non ở xã Tam Lãnh nhưng Minh vẫn thường xuyên nhục mạ tui giữa đường. Thậm chí còn lên tận trường bắt tui đưa tiền.

Có lần tui đang trên đường đi dạy về thì Minh đón đường rút dao ra dọa bắt phải đưa tiền, đưa điện thoại. Sợ quá tôi phải đưa hết cho Minh. Lần khác, khi tôi đang chạy xe máy xuống Tam Kỳ cũng bị Minh chặn lại cầm dao đe dọa bắt đưa tiền, đưa xe, điện thoại và dọa sẽ giết" - chị Thư kể.

Gã con rể tàn độc ra tay sát hại mẹ vợ ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Minh Tuân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

Vì sợ người chồng cũ sát hại nên chị Thư xin chuyển lên một xã biên giới của huyện Tây Giang để dạy. Lần theo địa chỉ, Minh tìm đến và tỏ ra ăn năn, hối lỗi xin chị kết hôn lại, và chị Thư đồng ý.

Thấy mảnh đất miền biên giới dễ làm ăn, nên chị Thư và Minh chăm lo xây dựng gia đình. Nào ngờ, chứng nào tật đó, Minh lại lao vào rượu chè, cờ bạc và thường xuyên đánh đập vợ. Không chịu nổi người chồng vũ phu, nghiện cờ bạc rượu chè, vào đầu tháng 6/2013 chị Thư quyết định ly hôn với Minh lần thứ 2.

Sau đó, nhiều lần Minh về nhà lấy tiền đánh bạc không được, lại hành hung chị Thư. Đứa em gái chị và cha mẹ chị cũng bị Minh hăm dọa là giết cả nhà nếu không đưa tiền.

Ôm người mẹ trên mình đầy thương tích đang điều trị tại bệnh viện, chị Thư khóc ngất…

Theo Vietnamnet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm