F1 của bệnh nhân 2188 bị phạt 15 triệu vì khai báo gian dối

Ngày 17-2, thông tin từ UBND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng/người đối với hai cá nhân có hành vi cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về dịch bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A. Trong đó, có một người là F1 của bệnh nhân số 2188.

Theo đó, hai trường hợp này là LVH và LVB, cùng trú bản Noong Kim, xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

H. và B. là công nhân tại công ty Brother (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) từ tháng 11-2020 đến ngày 4-2-2021.

Ngày 5-2, khi về đến tỉnh Lai Châu và thực hiện khai báo y tế, H. và B. lại khai báo không trung thực rằng mình làm việc ở Khu công nghiệp Cao Hòa Lạc (huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Chiều tối 14-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tân Uyên nhận được thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu, về việc LVH là F1 của bệnh nhân số 2188 (làm cùng phân xưởng với H.).

Ngay sau đó, cơ quan y tế huyện Tân Uyên vào cuộc điều tra xác minh, đồng thời đưa LVH đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh.

Cơ quan chức năng cũng rà soát các trường hợp tiếp xúc với LVH, ra quyết định cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm đối với các F2; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các F3, F4; tổ chức phun khử khuẩn tại nhà và các khu vực liên quan theo quy định…

Hành vi khai báo lịch trình gian dối của LVH và LVB được xác định vi phạm Nghị định 117/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm