F0 bị khởi tố vì trốn khỏi khu điều trị, gây thiệt hại gần 300 triệu đồng

Ngày 13-8, Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Lưu Văn Sơn (43 tuổi, trú huyện Tam Dương) về tội vi phạm quy định về an toàn nơi đông người, theo Điều 295 BLHS.

Hôm 31-7, trong khi đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Vĩnh Phúc, ông Sơn lợi dụng sự sơ hở của lực lượng chức năng bỏ trốn khỏi khu điều trị.

Ngay trong đêm, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khẩn trương truy tìm, đến 22 giờ cùng ngày thì tìm thấy và đưa người này về lại bệnh viện điều trị.

Theo công an, ngoài nguy cơ lây lan COVID-19 ra cộng đồng, hành vi của bị can còn gây thiệt hại hơn 290 triệu đồng là chi phí cho các hoạt động điều tra, truy tìm, truy vết phòng dịch bệnh.

Thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đa số người dân chấp hành nghiêm thì vẫn có một số trường hợp cố tình vi phạm, điển hình là việc bỏ trốn khỏi khu điều trị hoặc khu cách ly tập trung.

Mới đây nhất, ngày 9-8, Hà Văn Minh và Lê Hữu Khoa (đều 28 tuổi, trú tại Thanh Hóa) là công nhân xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, thuộc đối tượng F1 có quyết định cách ly tập trung nhưng hai người này đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Ngay lập tức, Công an TP Vĩnh Yên tổ chức bắt giữ, tiếp tục thực hiện biện pháp cách ly tập trung theo quy định đối với cả hai. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm