Đứt cáp vận thăng, 1 người chết, 1 người nguy kịch

Thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ 20 phút ngày 17-9, hai công nhân tên Nguyễn Văn Xốp (khoảng 22 tuổi) và Nguyễn Văn Được (khoảng 28 tuổi, cùng quê Sóc Trăng) đang làm việc trên hệ thống vận thăng ở tầng tám của công trình xây dựng chung cư Tân Bình Tower 2 (đường Hoàng Bật Đạt phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) thì dây cáp một bên bị đứt khiến hệ thống vận thăng bị nghiêng hẳn sang một bên.
Cáp vận thăng ở tầng 8 bị đứt khiến hai công nhân rơi xuống đất, nguy kịch

Cáp vận thăng ở tầng 8 bị đứt khiến hai công nhân rơi xuống đất, nguy kịch.

Cả hai công nhân rơi xuống đất từ độ cao gần 30 m, tình trạng rất nguy kịch và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại BV Thống Nhất.

Đại diện chủ đầu tư cho biết vào thời điểm xảy ra sự cố, hai công nhân đang làm việc trên vận thăng để lắp kính mặt ngoài của công trình.
Theo một công nhân làm việc tại đây, công nhân tên Được đã tử vong, riêng  anh Xốp được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. “Anh Xốp thuê trọ sống cùng người vợ sắp sinh nở gần cầu Tham Lương, có cuộc sống khó khăn” – người này nói.
Chung cư đang xây dựng có độ cao 16 tầng ở phường 15, quận Tân Bình.

Chung cư đang xây dựng có độ cao 16 tầng ở phường 15, quận Tân Bình.

Lực lượng chức năng sở tại đã nhanh chóng có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Người dân ở xung quanh hiện trường cho biết công trình xây dựng có nhiều nguy cơ mất an toàn, khi không có che chắn, gạch đá, bụi và sơn thường rơi xuống làm ảnh hưởng đến một số nhà dân lân cận.

Công trình Tân Bình Tower 2 thuộc chung cư nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Bình làm chủ đầu tư với 88 căn hộ thương mại sang 168 căn hộ nhà ở xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm