Đường dây trộm chó, đòi tiền chuộc

Sáng 10-7, chị Nguyễn Thị T. trú ở hẻm 203 đường 2-4, TP Nha Trang dắt con chó cảnh ra đường để cùng đi tập thể dục. Khi ra khỏi nhà được vài trăm mét, từ phía sau hai thanh niên đi xe máy lao đến, quăng thòng lọng vào cổ con chó của chị T. lôi đi.

 Bất ngờ bị bắt mất con chó cảnh ngay bên cạnh, chị T. chỉ biết tri hô: “Cướp, cướp!” rượt theo và té. Khi nghe tin chị T. bị mất chú chó cưng, một người ở gần nhà chị cung cấp số điện thoại 01287711… bảo chị gọi vào số máy này xin chuộc lại con chó. Lập tức, chị T. gọi vào số máy trên xin chuộc lại chó, đầu dây bên kia hỏi chị con chó loại gì, yêu cầu chị mô tả.

Đường vào nhà Bình Cày để chuộc lại chó theo chỉ dẫn của chị T. Ảnh: HV

Sau đó, bên kia bảo chị đem 800.000 đồng đến hỏi nhà Bình Cày trên đường Lê Hồng Phong chuộc lại chó. Lập tức, chị T. chạy xe đến con hẻm 404 Lê Hồng Phong hỏi nhà Bình Cày, nghe chị hỏi ai cũng nói: “Chị đi chuộc chó hả?”. Có người nói với chị T. chó mất trên địa bàn Nha Trang cứ điện thoại hỏi Bình Cày là tìm được hết. Nếu chó cảnh tiền chuộc mất 800.000 đồng, chó ta vài chục ký thì chuộc 1,5-2 triệu đồng/con. Theo hướng dẫn chị đến nhà Bình Cày. Tại đây, chị thấy con chó cưng của mình cùng nhiều con chó khác bị nhốt trong chuồng sắt, miệng bịt băng keo đen kín mít.

Trao đổi với chúng tôi, chị T. bức xúc: “Đây là một đường dây trộm, tiêu thụ và chuộc chó công khai từ lâu nay. Nếu ai biết thì chuộc lại được chó, còn không thì đành mất chó. Tính từ lúc con chó của tôi bị mất đến khi nằm trong chuồng chỉ 20 phút quả là quá nhanh”.

Trường hợp anh T. hai lần mất chó và cũng gặp Bình Cày để chuộc hai con chó hơn 3 triệu đồng. Tương tự, anh N. cũng bị mất một con chó, anh điện thoại hỏi Bình Cày được ra giá tiền chuộc lại là 1,8 triệu đồng. Do không có tiền nên anh đành bỏ cuộc.

Để kiểm chứng thông tin về địa điểm chuộc chó, sáng 14-7, chúng tôi đi vào khu hẻm 404 Lê Hồng Phong hỏi nhà Bình Cày. Đúng như những gì chị T. kể, những người dân sống ở khu vực này ai cũng biết có một đường dây trộm và cho chuộc lại chó công khai đã có và tồn tại ở đây từ lâu. Thiết nghĩ chính quyền địa phương cần xác minh để có biện pháp xử lý.

Cũng cần nói thêm, tại Nha Trang không chỉ có Bình Cày mà còn có một đường dây tiêu thụ chó khác ở Chung cư Chợ Đầm Nha Trang. Nạn trộm chó đang hoành hành khắp nơi, nhiều khổ chủ khi mất chó đã bức xúc đốt xe, đánh chết nghi can trộm chó nhưng nạn trộm chó vẫn không giảm mà còn manh động hơn, thậm chí kẻ trộm chó còn chống trả lại cả người truy đuổi và cả công an.

HOÀNG VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm