Đường dây mua bán làm giả giấy tờ xe gian trên Facebook

Ngày 12-3, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM tạm giữ Lê Hữu Được (27 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) và Nguyễn Chánh Trung (26 tuổi, trú quận Bình Tân) để tiếp tục điều tra mở rộng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Trước đó, ngày 4-3, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận Gò Vấp phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy biển số giả trên đường Thống Nhất nên mời về trụ sở làm việc. Chiếc xe này được xác định là tài sản của một người dân ở quận 12 bị mất cắp.

ả hai nghi can hiện đang bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ.
Cả hai nghi can hiện đang bị công an tạm giữ để điều tra làm rõ. Ảnh H.Tâm

Qua truy xét, người này khai được Lê Hữu Được giới thiệu mua xe với giá 28 triệu đồng. Đến ngày 6-3, cảnh sát phát hiện Được đang điều khiển xe máy lưu thông qua khu vực Công viên Gia Định, phường 3, quận Gò Vấp nên mời về làm việc.

Được khai khoảng giữa năm 2016 sau khi được nhờ mua xe máy giá rẻ không giấy tờ nên đã lên Facebook vào nhóm “hội mua bán xe Nopp” tìm. Sau đó Được làm cò giao dịch giữa người bán và người mua để lấy hoa hồng từ 500.000 đồng đến 1 triệu.
Biết các phương tiện này đều là xe gian nên Được liên hệ với một đối tượng tên Quậy (chưa rõ lai lịch) đặt làm giấy tờ giả theo hiệu xe, màu xe, số khung, số máy do Được cung cấp.
Qua điều tra, công an tiến hành mời Trung lên làm việc. Trung khai mình biết các biển số, giấy đăng ký xe nêu trên là giả. Tuy nhiên, do muốn kiếm tiền tiêu xài nên Trung đã đồng ý đi giao giấy đăng ký xe giả cho khách giúp Quậy để nhận được tiền công 200.000 đồng/lần.
Khám xét nơi ở của người này, công an phát hiện nhiều biển số và giấy tờ xe giả. Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm