Đường dây mang thai hộ chọn TP.HCM để 'quá cảnh'

Chiều 2-1, Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam Cai Guo Lin, Cai Guo Fang (cùng quốc tịch Trung Quốc), Hoàng Thị Thu Trang (quê Đắk Lắk), Triệu Thị Hằng (quê Thanh Hóa), Nguyễn Thị Mai Anh (ở Nam Định) về tội tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại.

Công an TP.HCM thông tin vụ triệt phá đường dây mang thai hộ.

Thông tin ban đầu, Cai Guo Lin và Cai Guo Fang cùng làm thuê cho một người Trung Quốc. Theo lệnh của chủ, hai người đến Việt Nam tìm người mang thai hộ, số tiền được trả cho mỗi cô gái khi mang thai thành công là 300 triệu đồng.

Số tiền này sẽ được chia theo tháng: mỗi tháng 20 triệu đồng. Sau khi đứa con ra đời, những cô gái sẽ được trả nốt số tiền còn lại.

Nhiệm vụ của những cô gái là mang thai hộ cho những người Trung Quốc bằng biện pháp cấy phôi thai từ tinh trùng và trứng của người khác vào tử cung mình.

Hai người đàn ông tới phòng khám của người Trung Quốc trên đường Trần Duy Hưng (Quận Cầu Giấy, Hà Nội) để tìm người phiên dịch và tìm kiếm phụ nữ. Từ đây, Cai Guo Lin và Cai Guo Fang quen biết và làm việc với Hoàng Thị Thu Trang, Triệu Thị Hằng, Nguyễn Thị Mai Anh.

Trang được thuê để tìm người có nhu cầu mang thai hộ, làm phiên dịch trong quá trình thỏa thuận giá cả và thời gian sang Campuchia cấy phôi. Mỗi chuyến sang Campuchia, Trang được lo chi phí đi lại, sinh hoạt, và được trả công 5 triệu đồng.

Hằng và Mai Anh cũng được thuê với vai trò người môi giới, mỗi lần thành công sẽ được trả từ 5 đến 20 triệu đồng.

Ngày 11-12-2018, Guo Lin, Hằng, Trang và Mai Anh đưa 6 phụ nữ mang thai hộ từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để đưa sang Campuchia.

Tới TP Hồ Chí Minh, cả nhóm thuê khách sạn ở quận 3 để lưu trú. Do sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán, một phụ nữ đã gọi điện cho gia đình báo đến cơ quan công an. Từ tin báo của người này, lực lượng công an đã lần ra đường dây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm