Đường dây mang thai hộ 400 triệu, có cả bác sỹ tham gia

NAT (29 tuổi, trú tại Vĩnh Long), PNTh (40 tuổi, trú tại TP.HCM và NDH (59 tuổi, trú tại Hà Nội, là bác sỹ sản khoa) đang bị Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội) điều tra về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Đầu tháng 3-2021, công an phát hiện tại một bệnh viện trên địa bàn có hai trẻ em được sinh bởi hai sản phụ khác nhau, vào hai ngày khác nhau, nhưng lại có chung một người cha.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, công an cho rằng đây có thể là dấu hiệu của một đường dây mang thai hộ vì mục đích thương mại nên vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối tháng 3-2021, trinh sát đã làm rõ T., Th. và H. là những người liên quan đến đường dây này.

Theo đó, T. và Th không có nghề nghiệp ổn định. Th. từng sử dụng phương pháp thụ tinh ống nghiệm nên có quen biết H. – vốn là bác sỹ chuyên ngành sản khoa, cộng tác viên của nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

Về phía mình, T. thường tham gia các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội nên biết nhiều người đang gặp khó khăn trong chuyện sinh đẻ và có nhu cầu thụ tinh ống nghiệm.

Năm 2019, qua mối quan hệ xã hội, T. biết thông tin về một đôi nam nữ dù không phải vợ chồng nhưng muốn có con chung. Hai người này đang muốn tìm người mang thai hộ.

Nắm bắt được điều này, T. trao đổi với Th., sau đó "báo giá” cho đôi nam nữ kia chi phí là hơn 400 triệu đồng cho một lần mang thai hộ.

Sau nhiều lần thương lượng và trao đổi, đôi nam nữ đồng ý với mức giá đưa ra, cấy hai phôi vào hai người phụ nữ khác nhau để nhờ họ sinh con. Các thủ thuật cấy ghép đều do ông H. thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm