Đường dây đánh bạc ‘quý tộc’ quy mô lớn ở Hà Nội

Ngày 5-6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an TP Hà Nội) cho biết vừa triệt phá một đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức chơi poker.

Thu nhiều tang vật giá trị lớn

Qua công tác nắm tình hình, PC02 Hà Nội phát hiện ổ nhóm tổ chức đánh bạc và đánh bạc nói trên tại CLB Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam, ở số 1A phố Tăng Bạt Hổ (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, ba người bị bắt về hành vi tổ chức đánh bạc gồm: Nguyễn Ngọc Phúc (36 tuổi, chủ nhiệm CLB), Hoàng Minh Châu, Nguyễn Tiến Long (cùng 37 tuổi, phó chủ nhiệm CLB). Ngoài ra 24 người khác cũng bị bắt quả tang về hành vi đánh bạc.

Công an thu giữ tại đây hơn 177 triệu đồng, sáu bộ tú lơ khơ, một số loại phỉnh có giá trị tương đương số tiền hơn 383 triệu đồng… Tiếp tục khám xét khẩn cấp CLB, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ thêm hơn 286 triệu đồng; 1.753 phỉnh, tương đương hơn 2,6 tỉ đồng; tám bộ máy tính để bàn, 40 điện thoại di động, ba đầu thu camera cùng nhiều sổ sách, giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Theo PC02 Hà Nội, đây là ổ nhóm hoạt động có quy mô lớn, lợi dụng các quy định của Hiệp hội Bridge và Poker Việt Nam trong hoạt động tổ chức tập luyện, thi đấu trao giải poker để tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi bài poker. Ảnh: T.PHAN

Quá trình biến tướng

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy tháng 12-2017, Châu, Phúc và Long xin phép thành lập, tổ chức CLB Poker Bridge và Poke, Capital & Pik.

Thời gian đầu, họ tổ chức cho CLB chơi theo hình thức thi đấu theo giải Tourement. Người chơi khi tham gia phải đóng phí 250.000 đồng/người đến 3,6 triệu đồng/người. Sau khi đóng phí, người chơi sẽ nhận được số phỉnh theo quy định của giải đấu để tham gia chơi. Tùy vào số lượng người chơi, giải đấu được chia thành nhiều bàn chơi. Người chơi tham gia chơi theo hình thức loại trực tiếp, ai chơi thua hết phỉnh sẽ bị loại. Người chơi thắng cuộc là người chơi thắng được nhiều phỉnh nhất.

Số lượng người chơi được trao giải chiếm tỉ lệ từ 10% đến 15% trong tổng số người chơi. Giải đấu chỉ diễn ra trong ngày, kết thúc giải đấu, người chơi đạt giải sẽ được trao thưởng theo đúng cam kết trả thưởng của CLB và không được đổi phỉnh thành tiền. Giải đấu này được Hiệp hội Bridge và Poker Việt Nam công nhận.

Một thời gian sau, để tăng lợi nhuận, các nghi phạm đã tổ chức hình thức chơi “Sit and Go” (hay còn gọi là chơi Cash). Đây là hình thức đánh bạc, các nghi phạm cho các con bạc trực tiếp đổi tiền thành phỉnh (thường gọi là chip), sau đó sử dụng phỉnh thay cho tiền mặt để đặt cược. Người chơi trực tiếp đổi tiền mặt ra phỉnh tại quầy thu ngân của CLB hoặc thông qua hình thức chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng để lấy phỉnh tham gia đánh bạc. Khi dừng chơi thì họ đổi phỉnh ra tiền.

Tại các bàn chơi dưới hình thức này, Hoàng Minh Châu (là người phụ trách các bàn Cash) quy định với nhân viên chia bài: Trong từng ván bạc, nhân viên chia bài sẽ cắt lại số tiền phí theo quy định 5% trên tổng số điểm chính mà người chơi thắng cuộc thu được nhưng không quá số phỉnh tương đương 300.000 đồng.

Tiền phí này được dealer (người chia bài) cắt trực tiếp từ số phỉnh của người chơi thu được trong ván bạc đó, sau đấy dealer bỏ phỉnh thu được vào hòm phí dưới gầm bàn chơi. Cuối ngày hoặc trước giờ CLB mở cửa, Nguyễn Tiến Long là người có trách nhiệm mở hòm phí, thu hồi số phỉnh phí thu được và kiểm đếm, giao lại cho nhân viên kế toán của CLB để ghi chép, tính toán quy đổi thành tiền thật theo ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm