Đường dây cá độ 500 tỉ ở Bình Định sa lưới

Chiều 26-5, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, xác nhận công an tỉnh này phối hợp với Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) vừa triệt phá một đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh này.

Ba nghi can cầm đầu đường dây cá độ bóng đá bị bắt khẩn cấp. Ảnh: CAND

Theo Đại tá Ninh, cơ quan công an đã bắt khẩn ba nghi can cầm đầu đường dây cá độ để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc gồm Nguyễn Quốc Việt (26 tuổi), Nguyễn Minh Quân (29 tuổi), Ngô Minh Tiến (27 tuổi, đều ngụ TP Quy Nhơn, Bình Định). Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã triệu tập một số nghi can khác để phục vụ điều tra.

Bước đầu, các nghi can này khai nhận đã mua một số tài khoản cá độ trên mạng Internet rồi chia thành 410 tài khoản cấp cho những người tham gia cá độ. Đến thời điểm bị triệt phá, đường dây cá độ này đã giao dịch với tổng số tiền hơn 476 tỉ đồng. Một nguồn tin khác cho hay người tham gia cá độ đặt kèo theo hình thức tín chấp sau đó nhóm tổ chức đánh bạc thanh toán thắng thua hằng tuần. Những người tham gia cá độ ở nhiều tỉnh, thành.

Đại tá Ninh cho biết thêm đường dây cá độ bóng đá trên được Công an tỉnh Bình Định phát hiện khi diễn ra vòng chung kết Euro 2016. Tuy nhiên sau đó, đường dây này tạm ngừng giao dịch. Đến tháng 3-2017, đường dây cá độ này hoạt động trở lại. Công an tỉnh Bình Định đã đề nghị C50 phối hợp phá án thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm