Dùng xe vừa trộm được đi cướp, còn vi phạm luật giao thông

Ngày 30-7, thông tin từ tổ công tác Y10/141, Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị này vừa phát hiện một đối tượng có hành vi trộm cắp xe máy rồi còn táo tợn giật túi xách của người đi đường.

Theo đó, khoảng 16 giờ ngày 28-7, tổ công tác Y10/141 làm nhiệm vụ tại ngã ba Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) phát hiện một nam thanh niên đi xe máy hiệu Yamaha Exciter mang BKS 19S7-194.xx, không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh, đối tượng đã lập tức quay đầu bỏ chạy.

Trước hành động khả nghi trên, tổ công tác nhận định đối tượng này có thể là tội phạm chuyên nghiệp nên đã huy động các chốt chặn và mô tô tuần tra phối hợp truy đuổi.

Đồng bị cảnh sát khống chế sau một hồi bỏ chạy.

Sau một hồi bỏ chạy, nam thanh niên điều khiển xe máy nhanh chóng bị lực lượng chức năng khống chế. Danh tính đối tượng được làm rõ là Nguyễn Mạnh Đồng (24 tuổi, trú tại Tam Dương, Vĩnh Phúc).

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong ba lô của đối tượng có một chiếc túi xách tay phụ nữ, bên trong chứa một điện thoại Samsung Galaxy S7, một ví tiền có 5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ cá nhân mang tên Nguyễn Thị Minh Nguyệt (31 tuổi, trú tại Việt Trì, Phú Thọ).

Tiếp tục kiểm tra, ngoài những đồ đạc cá nhân mang theo như quần áo, bàn chải đánh răng..., tổ công tác còn thu giữ thêm của Đồng ba vam phá khóa, còng số 8, búa đinh...

Số tang vật được cơ quan công an thu giữ.

Khi được hỏi về số đồ đạc này, Đồng liên tục quanh co. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng đã phải thừa nhận hành vi vi phạm của mình trước lực lượng chức năng.

Theo đó, chiếc xe Yamaha Exciter vừa được đối tượng lấy trộm khoảng 13 giờ cùng ngày, đang trên đường mang xuống Hà Nội tiêu thụ. Trên đường đi tiêu thụ tài sản trộm cắp, thấy chị Nguyệt sơ hở, Đồng đã giật chiếc túi xách của chị này.

Hiện tại, tổ công tác Y10 đã bàn giao vụ việc cho Công an TP Việt Trì (Phú Thọ) để giải quyết theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm