Dừng xe kiểm tra, khám phá ra đường dây ma túy

Khuya ngày 22-3, tổ công tác 363 Công an TP.HCM phát hiện chiếc Mercedes màu vàng, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra ở giao lộ đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tri Phương (Quận 5, TP.HCM). 

Tang vật gồm xe ô tô dùng để vận chuyển ma túy. Ảnh CA.

Từ vụ tổ 363 bắt xe sang chứa “hàng nóng”

Cảnh sát phát hiện trên xe có chứa một khẩu súng màu đen cùng 11 viên kim loại trong hộp tiếp đạn, một thanh kiếm dài khoảng 50cm, một bịch nylon chứa tinh thể rắn không màu (nghi là ma túy đá).

Nhóm người trên xe gồm Võ Trọng Nghĩa (24 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú phường 6, Quận 4); Phạm Văn Sơn (37 tuổi, quê Thái Bình, tạm trú phường Đông Hưng Thuận, Quận 12); Nguyễn Văn Vui (29 tuổi, quê Cần Thơ).

Nghĩa khai, mua súng trên mạng với mục đích phòng thân, còn bịch nylon có chứa tinh thể rắn là ma túy do Sơn mua để sử dụng; riêng chiếc xe và thanh kiếm thì mượn của bạn tên Lê Phương Đức (hay còn gọi là “Bò”, 22 tuổi, quê Kiên Giang, trú quận 4). Riêng Vui khai là tài xế Grab được thuê mướn trước đó, nay chỉ đi chơi cùng.

Nghĩa được xác định là người cầm đầu, sống cùng Trang như vợ chồng. Ảnh: CA.

Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) mời làm việc với Đức thì người này khai xe và kiếm là của mình.

Đội 2 – PC02 khám xét nơi ở của Nghĩa, phát hiện một khẩu súng hiệu Grizz và sáu viên đạn kim loại màu vàng trong ngăn chứa đồ của chiếc xe hiệu Mercedes C250 cùng ba thanh kiếm các loại.

Khi cảnh sát khám xét nơi ở của Nghĩa thì người này gọi bạn gái là Trần Thị Trang (25 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú cùng nơi với Nghĩa) về mở két sắt, tại đây trinh sát phát hiện có hai cuốn sổ ghi chép chi tiết tiền hàng, thu chi, tiền khách nợ với những ký hiệu riêng.

Do nghi vấn đây là đường dây mua bán ma túy nên phòng PC02 mời Trang về cơ quan công an làm việc. Trang khai mình từng làm DJ trong quán bar nên thời gian trước đã mua bán thuốc lắc và ma túy đá với số lượng nhỏ. Sau khi gặp Nghĩa thì hai người chung sống với nhau như vợ chồng.

Do biết Nghĩa từng cho vay ở cửa khẩu Thormo biết nguồn cung ma túy lớn nên cả hai bàn nhau lấy ma túy số lượng lớn về phân phối bán kiếm lời.

Đến phát hiện đường dây mua bán, sản xuất ma túy

Nghĩa từng hành nghề cho vay, là đàn em của Oanh Hà nên tiếng nói rất có “trọng lượng”. Người này sau đó qua Campuchia liên hệ với người tên Chia để lấy hàng. Cả hai giao dịch qua số điện thoại, theo phương thức, nhận hàng trước, trả tiền sau.  

Riêng Trang thuê Phan Thanh Vũ (28 tuổi, tạm trú quận 10) đi giao hàng với tiền công từ 500 ngàn đến 1 triệu/lần. Trang khai, lượng hàng trung bình mỗi ngày Trang tiêu thụ 1.000 viên thuốc lắc.

Vũ giúp sức cho Nghĩa và Trang vận chuyển, mua bán ma túy. Ảnh CA.

Sau đó, Trang còn nhờ Vũ thuê một căn nhà chuyên sử dụng làm nơi cất giấu, phân lẻ ma túy bán kiếm lời. Nếu khách có nhu cầu, Nghĩa và Trang có thể giao ma túy với số lượng lớn đến 3 kg ma túy đá hoặc 10.000 viên thuốc lắc.

Riêng Đức thì sống chung như vợ chồng với Dương Thị Trúc (26 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú cùng nơi ở của Đức). Cặp đôi này cũng là khách hàng ruột chuyên mua bán ma túy với Trang - Nghĩa. Mỗi lần giao dịch từ 100 viên đến 1.000 viên ma túy tổng hợp; 100g đến 1 kg ma túy đá.

Đức và Trúc cũng là đầu mối lớn tiêu thụ ma túy của Nghĩa và Trang. Ảnh CA.

Nhóm này khai mua 1 kg ma túy đá hoặc kentamin với giá 300 đến 600 triệu triệu bán ra lời từ 20 đến 30 triệu 1 kg.

Đức khai sống chung với Trúc, cả hai hợp tác sản xuất, pha chế thuốc lắc bán kiếm lời nhưng bị khách hàng chê. Sau đó không sản xuất mà mua của Trang – Nghĩa để bán kiếm lời.

Qua khám xét nơi ở của Đức, cơ quan công an đã thu giữ máy dập thuốc cùng tiền chất pha chế thuốc lắc.

Phòng PC02 nhận thấy đây là băng nhóm tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy do tên Vũ Trọng Nghĩa cầm đầu.

Vui và Sơn được Nghĩa thuê vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Ảnh CA.

Trong đó Phạm Văn Sơn (37 tuổi, quê Thái Bình, tạm trú phường Đông Hưng Thuận, quận 12); Nguyễn Văn Vui (29 tuổi, quê Cần Thơ) cũng là những nghi phạm có liên quan khi nhiều lần vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam giao cho Nghĩa.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm