Dùng vợ, bồ… đóng giả gái mại dâm trộm cả ngàn vụ ở TP.HCM

Ngày 27-2, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết vừa bắt 13 người trong đường dây giả bán dâm để lấy tài sản của các khách "ham vui"

Băng nhóm này tập trung các đối tượng xăm mình, sẵn sàng đánh đập đe dọa nạn nhân. Ảnh: CA.

Băng trộm giả gái mại dâm

Công an xác định các nghi can Lương Phạm Hồng Quân (sinh năm 1977, quê Cái Bè, Tiền Giang), Nguyễn Thành Ngân (sinh năm 1979, quê Gò Dầu, Tây Ninh), Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1984, ngụ phường 11, Gò Vấp) cầm đầu băng nhóm này.

Trước đó, đầu năm 2018, trinh sát phát hiện một băng nhóm chuyên dàn cảnh trộm cắp tài sản dọc các tuyến đường lớn ở vùng giáp ranh các quận huyện nên lên kế hoạch triệt phá.

Nhiều trinh sát được tung vào bám sát hoạt động của đường dây nói trên. Nhiều mắt xích trong băng này được bóc tách.

“Chúng cực kỳ cẩn thận và tỏ ra rất am hiểu địa bàn. Những cô gái giả bán dâm trong đường dây đều là bạn bè, bồ bịch… của các thành viên trong băng. Ngoài ra, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa bàn, nếu có động thì sẵn sàng nghỉ cả tháng trời để về quê nhằm tránh bị phát hiện” – một cán bộ điều tra nói.

Nhân, Quân và Tuấn (từ trái qua) tại cơ quan điều tra. Ảnh CA.

Đến tối ngày 26-1 (tức 22 Tết), hàng chục trinh sát ập vào căn nhà nghỉ ở trong con hẻm ngoằn ngoèo ở khu vực giáp ranh giữa quận 12 và huyện Hóc Môn bắt quả tang Ngô Thị Thu Hương (sinh năm 1983) cùng đồng phạm đang dàn cảnh trộm số tiền 20 triệu đồng của một người đàn ông.

Mở rộng điều tra, 19 người có liên quan đã bị bắt. Trong đó, Nguyễn Anh Tuấn bị bắt sau cùng vào ngày 26-2.

Cảnh sát thu giữ 41 chiếc điện thoại di động tang vật, một xe ô tô (của Quân), hai khẩu súng bắn đạn bi và đạn cao su, 14 viên đạn, chuông loa báo động, chín chiếc xe máy… cùng nhiều tang vật có liên quan.

Từ lời khai và các chứng cứ thu thập được, công an xác định nhóm này đã trộm hơn 1000 chiếc điện thoại của các nạn nhân.

Cảnh sát xác định có khoảng 1000 điện thoại bị nhóm này lấy cắp. Ảnh: CA.

Đục tường, lột áo khách mua dâm lấy tài sản

Theo lời khai, băng nhóm này được xác định hoạt động liên tục từ khoảng năm 2018.  

“Nhóm này tung các cô gái có ngoại hình ưa nhìn, đứng đường dọc các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ để câu khách làng chơi. Đặc biệt các cô gái này phần đa là bạn bè, bồ bịch… với các thành viên trong băng nên đóng rất đạt vai của mình” – một cán bộ thuộc Đội 2, PC02 nói.

Nhóm này hoạt động bất kể giờ giấc, có ngày thực hiện từ 20 đến 30 phi vụ trót lọt.

Hai khẩu súng bị cảnh sát thu giữ. Ảnh CA.

Theo đó, để tạo độ hấp dẫn, các cô gái được phân công đều có vẻ ngoài xinh đẹp, giá đi khách chỉ 300 ngàn đồng. Khi những người đàn ông hám của lạ “cắn câu” các cô gái sẽ dẫn vào những ngôi nhà đã được chuẩn bị trước.

Tại đây, từ người phục vụ, chủ nhà… đều là bồ bịch,vợ của người trong băng. “Những đối tượng nữ sẽ giải thích với khách rằng tiền nhà nghỉ mình sẽ lo và biết địa điểm an toàn. Khách sẽ được dẫn vào các khu vực hẻm nhỏ, tối để không nhớ được đường nếu có quay lại tố cáo”.

Khi vào bên trong, cô gái sẽ yêu cầu khách bỏ trang phục để xuống bục gỗ cạnh giường để đối tượng phòng bên cạnh chui từ một lỗ phía dưới đã được đục và ngụy trang từ trước sang lấy tài sản. Riêng cô gái sẽ lấy cớ ra ngoài rồi tẩu thoát...

Trường hợp khách phát hiện, phản kháng thì ngay lập tức, các thành viên xăm trổ trong băng sẽ đứng ra dằn mặt, đánh đập và đe dọa.

“Chúng sẽ dọa nếu báo cảnh sát mình đi mua dâm thì sẽ bị pháp luật xử lý. Bên cạnh đó sẽ bị gia đình, địa phương biết. Thậm chí đeo bám, theo dõi xem nạn nhân có báo cảnh sát hay không để đối phó. Chính vì điều này, nhiều bị hại không trình báo” – một cán bộ điều tra nói.

Ô tô của Quân, nghi can cầm đầu trong băng. Ảnh CA.

Theo lãnh đạo Đội 2, nhóm này hoạt động cực kỳ cẩn thận, thường ở các con hẻm dẫn vào nhà nghỉ đã được sắp xếp theo dõi, nếu có động thì lập tức rút quân, thay đổi ngay địa bàn hoạt động. Bên cạnh đó, các cô gái đứng đường và vai trò của từng thành viên trong băng cũng thay đổi liên tục để tránh bị phát hiện. Có thời điểm, nhóm này ngưng hoạt động cả ba tháng do nghi ngờ có động.

Riêng tài sản lấy được, cả nhóm chia nhau ngay trong ngày.

Hiện cảnh sát đang lấy lời khai, sàng lọc vai trò của sáu người khác có liên quan đến đường dây trộm cắp này.

Đội 2, PC02 cũng ra thông báo những ai là nạn nhân của băng trộm cắp nói trên hãy đến trình báo, cung cấp thông tin để phục vụ xử lý, mọi thông tin của người dân sẽ được giữ bí mật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm